Cụm thi Đại học Đà Nẵng sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2015

K.LINH -T.ĐẠI 29/06/2015 14:08

(QNO) - Chỉ còn 2 ngày nữa kỳ thi THPT Quốc gia đầu tiên sẽ diễn ra, tính đến thời điềm này mọi công tác hỗ trợ, tiếp sức thí sinh cùng người nhà đến Đà Nẵng tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 (cụm thi số 27) đã sẵn sàng.

Thí sinh sẽ được các tình nguyện viên tư vấn hỗ trợ chu đáo nhiệt tình về những thông tin cần thiết
Thí sinh sẽ được các tình nguyện viên tư vấn hỗ trợ chu đáo nhiệt tình về những thông tin cần thiết

Theo thông tin từ Ban Công tác học sinh - sinh viên (Đại học Đà Nẵng), ngoài việc bố trí lực lượng tình nguyện viên tại các điểm tiếp sức để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ thí sinh cùng người nhà, Đại học Đà Nẵng cũng huy động, bố trí  5.400 chỗ ở ưu đãi, (trong đó có 3.400 chỗ ở hoàn toàn miễn phí) tại ký túc xá các cơ sở giáo dục trực thuộc ĐH Đà Nẵng để thí sinh và người nhà thuận lợi khi về dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo Chiến dịch HSSV - Tình nguyện hè năm 2015 (do Đoàn thanh niên và Hội sinh viên ĐH Đà Nẵng là đơn vị thường trực) cũng tổ chức các điểm “Tiếp sức mùa thi” với 356 tình nguyện viên có nhiệm vụ đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại các địa điểm gồm: Bến xe trung tâm, ngã ba Hòa Cầm, ngã ba Huế, trước các cổng trường và ký túc xá các trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng...).  Đặc biệt, ĐH Đà Nẵng cũng bố trí chỗ ở thuận lợi gần các điểm thi tập trung đông thí sinh và hoàn toàn miễn phí cho đối tượng thí sinh thuộc các diện chế độ chính sách (con em thương binh, liệt sĩ, gia đình có công cách mạng, bộ đội, công an, kiểm ngư, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khẩu thuộc vùng sâu, vùng xa, hải đảo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh khuyết tật…) có nhu cầu lưu trú trong thời gian tham dự kỳ thi. Địa chỉ cụ thế như sau:

Ký túc xá Trường ĐH Bách khoa: Địa chỉ số 60 đường Ngô Sỹ Liên (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu): 1.000 chỗ ở,  phù hợp với các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Đại học Bách khoa, và các điểm thi thuộc quận Liên Chiểu. Hoàn toàn miễn phi cho thí sinh dự thi.

Ký túc xá Trường ĐH Kinh tế: Địa chỉ số 71 đường Ngũ Hành Sơn (phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn):  500 chỗ ở, phù hợp với các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Đại học Kinh tế và các điểm thi thuộc quận Ngũ Hành Sơn; quận Sơn Trà. Hoàn toàn miễn phi cho thí sinh dự thi.

Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ: Địa chỉ số 2 đường Thanh Sơn (phường Thanh Bình, quận Hải Châu): 500 chỗ ở, phù hợp với các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Cao đẳng Công nghệ và các điểm thi thuộc quận Hải Châu, Thanh Khê. Hoàn toàn miễn phi cho thí sinh dự thi.

Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin: Địa chỉ tại Làng ĐH Đà Nẵng đường Lưu Quang Vũ (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn): 400 chỗ ở miễn phí, phù hợp với các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin và các điểm thi thuộc quận Ngũ Hành Sơn. Giá phục vụ ưu đãi cho phụ huynh, người nhà thí sinh: 10.000đ/người, ngày.

Ký túc xá Trường Đại học Sư phạm: Địa chỉ số 459 đường Tôn Đức Thắng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng): 1.000 chỗ ở, phù hợp với các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Đại học Sư Phạm và các các điểm thi thuộc quận Liên Chiểu. Giá phục vụ ưu đãi (giường, chiếu, vệ sinh, điện, nước…) 5.000đ/người/ngày.

Bên cạnh đó, Đại học Đà Nẵng cũng phối hợp với Trung tâm quản lý KTX DMC-579 hỗ trợ bố trí cho thí sinh và phụ huynh 2.000 chỗ ở miễn phí tại các KTX của Thành phố bao gồm:

Ký túc xá Phía Đông (Khu vực quận Ngũ Hành Sơn): Địa chỉ số 14 đường Doãn Uẩn (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), phù hợp với các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Đại học Kinh tế và các điểm thi thuộc quận Ngũ Hành Sơn, quận Sơn Trà.

Ký túc xá phía Tây (Khu vực quận Liên Chiểu), địa chỉ, số 8 đường Hà Văn Tính (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), phù hợp với các thí sinh dự thi tại điểm thi trường Đại học Bách khoa và các điểm thi thuộc quận Liên Chiểu. Tại hai ký túc xá này, Trung tâm quản lý ký túc xá có bố trí các đội xe ôm tình nguyện để đưa đón thí sinh đến các địa điểm thi với mức giá ưu đãi 4.000đ/km.

Các thí sinh và người thân có nhu cầu liên hệ ngay tại các điểm tiếp sức mùa thi của Đại học Đà Nẵng để được đón tiếp, hướng dẫn và đăng ký lưu trú tại các địa điểm thuận lợi nhất. Thông tin chi tiết liên hệ: Văn phòng Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng ( ĐT: 05113-891985), Ban Công tác HSSV (0511.812153) hoặc trực tiếp tại các Trường ĐH,CĐ thành viên của Đại học Đà Nẵng, các ký túc xá và các trạm tư vấn tiếp sức mùa thi cho thí sinh để được hướng dẫn, tư vấn và phục vụ chu đáo.

K.LINH -T.ĐẠI

K.LINH -T.ĐẠI