Bia Sài Gòn - Thương hiệu của người Việt
Với tuổi đời 140 năm, 38 năm xây dựng và phát triển, Bia Sài Gòn đã trở thành thương hiệu Việt thông qua hệ thống sản phẩm chất lượng, đẳng cấp.
Nhìn lại chặng đường dài, sự trưởng thành của Bia Sài Gòn là sự kết tinh tâm huyết của bao thế hệ, tạo nên sản phẩm đủ tầm - tâm, từng bước chinh phục thách thức mới, xứng đáng là đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
Khẳng định tầm cao mới
Tiếp quản từ ngày đất nước hòa bình, sau 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, Bia Sài Gòn đang ở vị trí dẫn đầu trong ngành bia Việt Nam, vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia liên tục từ năm 2008 đến nay. Theo nghiên cứu của Neilsen trong tháng 3 vừa qua, hiện Bia Sài Gòn chiếm 39% thị phần nội địa và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...
Bia Sài Gòn với nghi thức rước cờ truyền thống trong Lễ kỷ niệm 140 năm lịch sử nguồn gốc. |
Luôn thay đổi để hoàn thiện, cùng với hương vị truyền thống, đậm đà tạo nên các “gu” riêng biệt phù hợp với thị hiếu người Việt, các sản phẩm của Bia Sài Gòn tiếp tục thay đổi nhận diện tinh tế và cá tính hơn. Ngoài các dòng sản phẩm quen thuộc, Bia Sài Gòn hướng đến phân khúc thị trường cao cấp. Hiện, Bia Sài Gòn đã có 24 nhà máy sản xuất hiện đại và đồng bộ trên toàn quốc, góp phần nâng cao năng lực sản xuất của Tổng Công ty khoảng 2 tỷ lít/năm vào năm 2015.
Chiến lược phát triển thương hiệu
Bia Sài Gòn đoạt giải thưởng quốc tế AIBA 2015 Tổng Công ty CP Bia rượu - Nước giải khát Sài Gòn với sản phẩm Beer 333 Premium Export đã vinh dự được trao giải Vàng quốc tế AIBA 2015 với chứng nhận là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager. Ngoài ra, sản phẩm Bia Saigon Export được trao giải Bạc và Saigon Lager được trao giải Đồng. AIBA 2015, thu hút 1.732 sản phẩm dự thi từ 344 nhà triển lãm đến từ 35 quốc gia trên thế giới. Sự đa dạng phong cách bia được đánh giá khắt khe của 58 giám khảo quốc tế. Bà Phạm Thị Hồng Hạnh - Tổng Giám đốc Bia Sài Gòn cho biết: “Giải thưởng AIBA 2015 là một vinh dự lớn của Bia Sài Gòn. Đây là cơ hội để sản phẩm Bia Sài Gòn xuất khẩu ra thị trường các nước và nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường Việt Nam và quốc tế ”. |
Với tầm nhìn chiến lược đến năm 2025 là “phát triển Sabeco trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu quốc gia, có vị thế trong khu vực và quốc tế”, Tổng Công ty đã định hướng đầu tư xây dựng các nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu tại các khu vực trọng điểm trên toàn quốc. Điển hình là Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, Tổng Công ty thực hiện đúng hướng các chiến lược về mở rộng thị trường, tăng cường xuất khẩu, phát triển thương hiệu. Đứng trước những thách thức mới, ban lãnh đạo Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện theo chiến lược: Thương mại là hàng đầu - Công nghệ kỹ thuật là nền tảng - Quản trị là quyết định.
Song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp luôn ý thức trách nhiệm của mình với cộng đồng. Thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng Công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Mỗi năm, Bia Sài Gòn đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động cộng đồng.
Ra mắt 2 sản phẩm mới Chào mừng kỷ niệm 140 lịch sử nguồn gốc thương hiệu Bia Saigon, Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia mới mang nhãn hiệu MASH UP. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, dòng bia pha trộn (đang là xu hướng mới tại các nước châu Âu) mang nhãn hiệu Bia Mash Up sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng 2 sản phẩm chính: Bia Mash Up vị chanh tươi và Bia Mashup cocktail Tequila. Bia Mash Up được thiết kế bao bì trẻ trung, hiện đại, vị bia ngon, êm nhẹ khác biệt với các vị bia truyền thống đang có trên thị trường. Thương hiệu bia Mash Up sẽ hướng đến giới trẻ năng động, hiện đại, đầy tính sáng tạo. Với việc cho ra đời sản phẩm Bia Mash Up, Bia Sài Gòn tiếp tục chứng tỏ vị thế của hãng bia hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới. |
MINH LÊ