Sáng tạo sổ tay du lịch

HOÀNG YÊN 01/06/2015 08:55

Yêu Hội An, chàng trai trẻ Lê Quốc Tiến (SN 1991, trú khối 2, phường Cẩm Phô, TP.Hội An) sáng tạo ra phần mềm ứng dụng “HoiAn Local Guidebook” (Sổ tay du lịch Hội An) hoàn toàn miễn phí.

Lê Quốc Tiến với phần mềm Hoi AnLocal Guidebook.
Lê Quốc Tiến với phần mềm Hoi AnLocal Guidebook.

Tiến cho biết, mỗi lần rảnh rỗi việc học, Tiến thường tham gia các diễn đàn, cộng đồng du lịch ở phường Cẩm Phô để giới thiệu cho mọi người biết về Hội An. “Chúng em thường tổ chức thành nhóm nhỏ hoặc riêng lẻ để dẫn những du khách nước ngoài tới Hội An khám phá, tìm hiểu miễn phí. Qua nhiều lần tổ chức như vậy, em thấy khách du lịch còn khá bỡ ngỡ về cách đi lại, các món ăn đặc sản hay thời gian diễn ra các lễ hội ở Hội An. Từ đó, em nghĩ nếu có một phần mềm ứng dụng về hướng dẫn du lịch giúp du khách tự mình khám phá Hội An sẽ rất hữu dụng” - Tiến nói. Học chuyên ngành công nghệ thông tin tại Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng, Tiến tập trung viết lập trình, tìm kiếm tư liệu, sáng tạo thêm ý tưởng, đầu năm 2014, Tiến cho ra mắt và giới thiệu trên kho ứng dụng của Google Play với tên gọi “HoiAn Local Guidebook”.

Ứng dụng này được được sử dụng trên dòng điện thoại smartphone, chia làm 3 mục cơ bản viết song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Đó là ẩm thực, địa danh và lễ hội. “Ưu điểm của ứng dụng này là có thể dùng khi không có kết nối Internet, giao diện đẹp, tải và sử dụng miễn phí một cách dễ dàng. Hiện tại thì em mới phát triển trên hệ điều hành Android, đang tiếp tục khảo sát người dùng để dần hoàn thiện bảng ứng dụng  hơn nữa trong thời gian tới”- Tiến chia sẻ.

Ông Lucas (60 tuổi, du khách Úc), nói: “Ứng dụng HoiAn Local Guidebook bao gồm các mục: Thông tin các điểm du lịch - ẩm thực tại Hội An; chức năng bản đồ; chức năng chỉ đường; sử dụng được ở chế độ offline; đánh dấu hành trình của bạn tại Hội An với chức năng checklist; sử dụng đa ngôn ngữ cho nên tôi thấy, đây là một phần mềm giới thiệu về phố cổ Hội An đầy đủ nhất. Nó không những giúp tôi đi lại dễ dàng hơn nhiều so với sử dụng bản đồ giấy, mà còn việc tìm hiểu Hội An về các món ăn, trò chơi hay lễ hội cũng thuận tiện hơn. Tôi có thể thỏa sức khám phá đất và con người nơi đây mà không cần có hướng dẫn viên du lịch. Với ứng dụng này tôi sẽ có được chuyến khám phá đô thị cổ Hội An tuyệt vời và đầy đủ nhất”.

Anh Trần Thanh Hải - Bí thư Đoàn phường Cẩm Phô, TP.Hội An tự hào: “Ứng dụng của Tiến không chỉ tạo môi trường du lịch thân thiện cho du khách mà còn giúp hình ảnh Hội An trong mắt bạn bè quốc tế luôn tốt đẹp. Mong sao, Tiến sẽ phát triển hoàn thiện ứng dụng của mình hơn nữa để có thể phổ biến rộng rãi hơn với mọi người”.

HOÀNG YÊN

HOÀNG YÊN