Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tìm hiểu về công tác ứng phó với biến đổi khi hậu tại Quảng Nam

XUÂN NGHĨA 22/05/2015 08:00

Sáng 21.5,  Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do tiến sĩ Nguyễn Thành Khải - Viện trưởng Viện Đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản  lý, làm trưởng đoàn đã làm việc với  đồng chí Ngô Văn Hùng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các ban ngành liên quan để  nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết 24 ngày 3.6.2013, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động số 24 và tiếp tục thực hiện Nghị quyết 41/NQ-BCT của Bộ Chính trị về “Bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Tỉnh đã xây dựng kế hoạch hành động và cụ thể hóa giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu với từng ngành, lĩnh vực; tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ và cộng đồng về biến đổi khí hậu để chủ động ứng phó, phòng chống thiên tai; nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo thiên tai. Bên cạnh đó, tỉnh đã có quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch du lịch, quy hoạch bảo vệ tài nguyên nhằm bảo đảm tính bền vững, trong đó, gắn với trồng rừng ngập mặn, rừng phòng hộ, nâng cấp đê ngăn mặn, nâng cấp hồ chứa nước... góp phần phát triển kinh tế - xã hội.   

Theo tiến sĩ Nguyễn Thành Khải, với những kết quả  mà  tỉnh Quảng Nam đạt được trong giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua, định hướng cho những năm tiếp theo, cùng những thông tin của từng ngành là những tư liệu xác thực để giảng viên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có thêm tư liệu đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản  lý cho cả nước, để có chiến lược về công tác ứng phó với biến đổi khí hậu trong những năm đến.

XUÂN NGHĨA

XUÂN NGHĨA