Giải Đua thuyền truyền thống PT-TH Quảng Nam lần thứ XVIII - cúp Bia Sài Gòn năm 2015:Hứa hẹn hấp dẫn

TƯỜNG VY 15/05/2015 09:09

Sáng 17.5 tới, giải Đua thuyền truyền thống PT-TH Quảng Nam lần thứ XVIII - cúp Bia Sài Gòn năm 2015 sẽ diễn ra tại cảng cá An Hòa, xã Tam Giang (Núi Thành). Giải do Đài PT-TH Quảng Nam phối hợp với  Sở VH-TT&DL, Hội Nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh và UBND huyện Núi Thành tổ chức, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn miền Trung tài trợ chính.

Đua thuyền truyền thống được coi là một trong những lễ hội văn hóa - thể thao sôi nổi không chỉ của cư dân sông nước mà còn của đông đảo người dân đất Quảng. Giải Đua thuyền truyền thống PT-TH Quảng Nam lần thứ 18 năm nay, theo ông Mai Văn Tư - Giám đốc Đài PT-TH Quảng Nam, nhằm bảo tồn và phát huy môn thể thao truyền thống của ngư dân vùng sông nước, đáp ứng nhu cầu thưởng thức môn đua thuyền của nhân dân tỉnh nhà. Đồng thời đây còn là dịp động viên mọi người hăng hái tập luyện TD-TT, tăng cường sức khỏe phục vụ lao động sản xuất, phòng chống lũ lụt. Giải năm nay được tổ chức tại huyện Núi Thành, bên cạnh ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2015) còn là hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày Chiến thắng Núi Thành (26.5.1965 - 26.5.2015).

Giải Đua thuyền truyền thống PT-TH Quảng Nam lần thứ XVIII - cúp Bia Sài Gòn năm 2015 sẽ khai mạc vào lúc 6 giờ 30 ngày 17.5 và được Đài PT-TH Quảng Nam truyền hình trực tiếp trên vệ tinh Vinasat 2 và được tiếp sóng phát trên hệ thống Truyền hình cáp của Đài Truyền hình Việt Nam (VTVcab); Truyền hình Internet MyTV; Truyền hình vệ tinh, kỹ thuật số mặt đất AVG; Truyền hình cáp Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh (HCTV); Truyền hình cáp Sông Thu tại Đà Nẵng; Truyền hình số mặt đất VTV tại Đà Nẵng; Truyền hình Viettel, Truyền hình vệ tinh VTC cùng Hệ thống truyền hình mặt đất gồm các kênh: 31, 35 và 43 UHF.

Cũng như mọi năm, để tăng thêm sự hấp dẫn của cuộc so tài, các thuyền đua tùy theo nội dung sẽ thi đấu từ 3 đến 5 vòng đôi với nhiều lần qua tiêu. Chính những pha vặn tiêu ngoạn mục cùng với cự ly đường đua dài hứa hẹn tạo nên kịch tính, cống hiến nhiều cuộc bứt phá gay cấn cho khán giả thưởng thức và đó chính là nét hấp dẫn độc đáo của môn thể thao sông nước này. Theo Ban tổ chức, giải năm nay có 11 thuyền nam và 9 thuyền nữ đến từ những địa phương có phong trào thể thao sông nước mạnh nhất trên địa bàn tỉnh như Núi Thành, Duy Xuyên, Điện Bàn, Thăng Bình, Tam Kỳ…  Các thuyền sẽ tranh tài ở 2 nội dung chính thức là truyền thống nam (cự ly 7,5km), truyền thống nữ (6km) cùng với giải hòa bình (4,5km) dành riêng cho các tay đua nam mở màn cho ngày hội. Dù là giải chính thức hay chỉ là giải phụ nhưng ai cũng mong muốn giành vị trí cao nhất nên những năm trước đây tất cả đều diễn ra gay cấn và quyết liệt.

Năm nay, địa điểm tổ chức và đường đua mới nên chắc chắn sẽ có đôi chút khó khăn cho công tác tổ chức, thi đấu. Tuy nhiên, cùng với kinh nghiệm từ các mùa giải trước, việc phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, công tác chuẩn bị các điều kiện được Ban tổ chức tiến hành sớm, quyết tâm đảm bảo yêu cầu thi đấu an toàn, đúng luật cho các thuyền đua. Trong khi đó, với mục tiêu giành được kết quả cao nhất tại ngày hội sông nước lớn nhất tỉnh, thời gian qua tất cả thuyền đua ở các địa phương đều tích cực tổ chức lực lượng tập luyện chu đáo. Đây là điều hứa hẹn nhiều cuộc đua tranh hấp dẫn ở phía trước.

Đã bước sang năm thứ 18 được tổ chức, giải Đua thuyền truyền thống PT-TH Quảng Nam - cúp Bia Sài Gòn năm 2015 hứa hẹn sẽ là ngày hội thể thao sông nước sôi nổi và hấp dẫn. Cảng cá An Hòa, xã Tam Giang (huyện Núi Thành) sẽ sôi động với hàng trăm ghe thuyền cùng đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh đến dự xem và cổ vũ cho các thuyền đua tranh tài vào sáng Chủ nhật này.

TƯỜNG VY

TƯỜNG VY