Phát động giải thưởng "Nhân tài Đất Việt 2015"

P.G 14/05/2015 16:26

(QNO) - Sáng 14.5, tại TP.Hà Nội, chương trình họp báo phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 đã được tổ chức với sự tham dự của đại diện ban tổ chức, nhà khoa học, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học, y dược, môi trường cùng đông đảo các bạn trẻ và công chúng yêu thích CNTT.

Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt 2015” là giải thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, VNPT cùng VTV và Báo Điện tử Dân Trí tổ chức thường niên từ năm 2005 đến nay. Đây là giải thưởng mang tầm quốc gia, nhằm mục đích thắp lên những ngọn lửa yêu khoa học, yêu công nghệ và tôn vinh những tài năng đích thực của Việt Nam trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, y dược và môi trường.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 trong lĩnh vực CNTT có3 hệ thống sản phẩm dự thi chính: sản phẩm CNTT thành công; sản phẩm CNTT triển vọng, sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động. Giải thưởng khoa học công nghệ được tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế-xã hội có ý nghĩa lớn. Giải thưởng trong lĩnh vực y dược được tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn. Giải thưởng bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ ..v.v…) doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể) hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh. Cơ cấu giải thưởng ở mỗi lĩnh vực có thể lên đến 100 triệu đồng/giải.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT từ ngày 21.11.2014 đến hết ngày 30.9.2015; Công tác chấm giải từ ngày 1.10.2015 đến ngày 19.11.2015; Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20.11.2015, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

P.G

P.G