Xã Bình Minh (Thăng Bình) tổ chức diễn tập sơ tán và sơ cấp cứu cộng đồng

MINH TÂN - TRUNG THỰC 27/04/2015 13:01

(QNO) - Sáng ngày 26.4, xã Bình Minh huyện Thăng Bình phối hợp với Đồn Biên phòng Bình Minh và Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình tổ chức diễn tập sơ tán và sơ cấp cứu cộng đồng. Đây là hoạt động nằm trong dự án "thích ứng với biến đổi khí hậu lấy trẻ em làm trung tâm" do tổ chức Cứu trợ  trẻ em của USTRALIA tài trợ.  

Tình huống giả định được đưa ra là vào sáng 26.4.2015 theo thông báo mới nhất của trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương hồi 5 giờ sáng, cơn bão số 3 cách bờ biển Quảng Nam 300 km về phía đông, sức gió mạnh cấp 11, 12 giật trên cấp 13, 14. Dự báo 24 giờ tới bão sẽ đổ bộ vào Quảng Nam với tốc độ 20 km/giờ. Do ảnh hưởng của bão, tại Quảng Nam mưa rất lớn, sóng biển cao từ 2 đến 3m.

Theo công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về tình hình lụt bão và triển khai công tác phòng chống. UBND xã họp khẩn cấp triển khai một số nhiệm vụ cho các đoàn thể và tổ chức sơ tán, di dời dân vùng ven biển và học sinh vùng nguy hiểm, nhất là vùng bị chia cắt. Các lực lượng phòng chống bão lụt của xã đã tổ chức triển khai di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, tập trung vào công tác cứu hộ, cứu nạn và tổ chức khắc phục sau bão lụt. Sau hơn 3 giờ đồng hồ diễn tập các thành viên trong lực lượng phòng chống bão lụt của xã đã hoàn thành xong việc di dời dân đến nơi an toàn, triển khai tốt công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả sau bão lụt. Buổi diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng xử lý các tình huống cho lực lượng xung kích phòng chống lụt bão và nhân dân trong việc sơ tán, sơ cấp cứu cộng đồng, tìm kiếm cứu nạn khi có thiên tai xảy ra.

MINH TÂN - TRUNG THỰC

MINH TÂN - TRUNG THỰC