Đột phá từ những nghị quyết

TRẦN VĂN ĐỊCH (Bí thư Đảng ủy Bưu điện Quảng Nam) 23/04/2015 08:23

Với mục tiêu đảm bảo kinh doanh và cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, Đảng bộ Bưu điện Quảng Nam đã đoàn kết thống nhất trong chương trình hành động, lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch được giao, đạt tốc độ tăng trưởng ổn định.

Mở rộng 3 trụ cột kinh doanh

Trong nhiệm kỳ (2011 - 2015), Đảng bộ Bưu điện Quảng Nam đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chú trọng vào những nhiệm vụ lớn, trọng tâm, đặc biệt là công tác tổ chức cán bộ, sắp xếp bộ máy phù hợp, tuyên truyền, quán triệt ổn định tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động yên tâm sản xuất, kinh doanh. Theo đó, từng bưu điện huyện, thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh ngay từ đầu năm và triển khai thực hiện chương trình hành động theo đúng tiến độ; nghiêm túc triển khai các văn bản của tổng công ty về quy định chất lượng dịch vụ, công tác kiểm soát chất lượng, quy chế xử phạt chất lượng bưu chính, trong đó nguyên tắc “làm đúng ngay từ đầu” được quán triệt đến tất cả cá nhân, bộ phận tham gia quy trình sản xuất. Bên cạnh đó, Đảng bộ Bưu điện Quảng Nam luôn động viên cán bộ, đảng viên, người lao động tích cực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật trong lao động sản xuất.

Bưu điện Quảng Nam và Chi nhánh MobiFone Quảng Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Bưu điện Quảng Nam và Chi nhánh MobiFone Quảng Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Ðể duy trì và tăng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ sẵn có, nâng cao khả năng cạnh tranh của các dịch vụ, trong những năm qua, Ðảng ủy Bưu điện Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn xác định rõ 3 trụ cột kinh doanh chính là bưu chính chuyển phát (BCCP), tài chính bưu chính (TCBC) và kinh doanh phân phối truyền thông (PPTT); thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp: đổi mới cơ chế quản lý và điều hành doanh nghiệp, đổi mới tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... Theo đó, Bưu điện Quảng Nam đã tiến hành rà soát các khách hàng sử dụng dịch vụ BCCP trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khách hàng lớn, khách hàng tại các khu công nghiệp để tổ chức tiếp thị, chăm sóc chu đáo; thực hiện hỗ trợ kinh doanh dịch vụ bưu chính đối với khách hàng lớn; duy trì ổn định dịch vụ phát hành báo chí; phối hợp với các sở, ban, ngành ở địa phương để thực hiện các dịch vụ công và hành chính công. Mặt khác, nhằm đem lại doanh thu, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, Bưu điện tỉnh không ngừng phát huy hiệu quả của mạng lưới đã được đầu tư, đặc biệt là các điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn  tỉnh, trong đó dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tự nguyện, chuyển phát chứng minh thư nhân dân, dịch vụ chuyển phát kết quả các thủ tục hành chính, chuyển phát giấy phép lái xe... Ðặc biệt, để đa dạng hóa dịch vụ và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại 161 điểm bưu điện văn hóa xã, Bưu điện Quảng Nam mở thêm 50 điểm phục vụ công cộng, từng bước nâng cao hiệu quả phục vụ và tăng doanh thu cho đơn vị.

Mở rộng dịch vụ công là một trong những mục tiêu mà Bưu điện Quảng Nam đang hướng đến.
Mở rộng dịch vụ công là một trong những mục tiêu mà Bưu điện Quảng Nam đang hướng đến.

Tập trung lãnh đạo toàn diện

Nhờ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhóm giải pháp trên, trong những năm qua, Bưu điện Quảng Nam luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch được giao, đạt tốc độ tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2011, tổng doanh thu đạt 43 tỷ đồng, năm 2012 tăng lên 48 tỷ đồng và năm 2014 tổng doanh thu tăng lên 56,9 tỷ đồng. Đặc biệt, trong những năm gần đây, doanh thu từ dịch vụ TCBC, PPTT tăng lên đáng kể nhờ triển khai các dịch vụ “Sim bông sen”, dịch vụ công và dịch vụ phân phối bán lẻ hàng tiêu dùng, góp phần bù đắp sự tụt giảm từ doanh thu dịch vụ đại lý viễn thông và công nghệ thông tin như điện thoại tại điểm giao dịch, Internet công cộng... Liên tiếp trong 5 năm liền (2010 - 2014), Đảng bộ Bưu điện Quảng Nam được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Thành công nổi bật của Đảng bộ Bưu điện Quảng Nam trong nhiệm kỳ vừa qua là có sự đoàn kết thống nhất cao trong Đảng và cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người lao động và khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng một cách toàn diện; lãnh đạo, chỉ đạo bằng những chủ trương, nghị quyết cụ thể và tổ chức thực hiện tái cơ cấu thành công, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, từng bước ổn định sản xuất, việc làm, đời sống người lao động, tạo tiền đề để Bưu điện Quảng Nam phát triển. Thông qua các phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính”, “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”, “Đổi mới hoạt động điểm bưu điện văn hóa xã”, “Chương trình thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm”… đã mang lại sự hăng hái, niềm hứng khởi trong toàn cán bộ, công nhân viên và người lao động. Từ đó ra sức thi đua, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Trong những năm đến, Đảng bộ Bưu điện Quảng Nam tiếp tục lãnh đạo các chi bộ tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Ngoài ra, đổi mới, nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị cũng như việc tổ chức triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ theo hướng vừa mở rộng dân chủ, vừa tăng cường kỷ cương, kỷ luật; bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu của chi bộ; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp trong công tác kiểm tra, giám sát.

Mục tiêu của Đảng bộ Bưu điện Quảng Nam trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra là “Tiếp tục đổi mới toàn diện, phát triển đồng bộ 3 trụ cột kinh doanh BCCP – TCBC - PPTT nhằm phát huy thế mạnh mạng lưới rộng khắp để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa bàn nông thôn”. Theo đó, phấn đấu đạt tổng doanh thu phát sinh tăng trưởng hằng năm đạt từ 18%, tổng lợi nhuận tăng trưởng từ 20 - 30%, nộp ngân sách tăng từ 5 - 10% và nâng năng suất lao động đến năm 2020 đạt 250 triệu đồng/người/năm. Để đạt được mục tiêu trên, trong nhiệm kỳ đến, đòi hỏi Đảng bộ Bưu điện Quảng Nam cần nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo toàn diện, tăng cường sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh doanh và phục vụ nhằm phát huy mọi nguồn lực, mở rộng kinh doanh đa dịch vụ, tập trung cao độ các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đề ra, xây dựng đảng bộ và hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng Bưu điện Quảng Nam ngày càng phát triển bền vững.

TRẦN VĂN ĐỊCH
(Bí thư Đảng ủy Bưu điện Quảng Nam)

TRẦN VĂN ĐỊCH (Bí thư Đảng ủy Bưu điện Quảng Nam)