Công ty Xăng dầu khu vực V đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba.

Đ.HÙNG 11/04/2015 08:28

(QNO) - Ngày 10.4, Công ty Xăng dầu khu vực V tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm (1975-2015) thành lập công ty và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Chi nhánh Xăng dầu Quảng Nam
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Chi nhánh Xăng dầu Quảng Nam

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, phát huy những truyền thống của ngành, Công ty Xăng dầu khu vực V đã kế thừa và phát triển lớn mạnh với chiến lược kinh doanh phù hợp, năng động, đã trở thành đơn vị dẫn đầu trên thị trường xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu và gas trên địa bàn TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, nhất là việc đẩy mạnh công tác đầu tư phát triển hệ thống mạng lưới bán lẻ. Từ 19 cửa hàng bán lẻ cũ kỹ ban đầu, công ty đã đầu tư và phát triển lên hơn 72 cửa hàng và điểm bán xăng dầu khang trang, hiện đại tại TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Cùng với hệ thống tổng đại lý, đại lý và khách hàng tiêu thụ trực tiếp, hệ thống bán lẻ của công ty hiện đã có mặt tại tất cả các quận, huyện ngoại thành, các khu công nghiệp, khu dân cư, đô thị mới, vùng sâu, vùng xa và đường Hồ Chí Minh... Đáng chú ý, sau khi áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu theo quy chuẩn mới của Petrolimex tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) đã tạo nên sự khác biệt rõ rệt với các CHXD ngoài ngành. Sản lượng bán lẻ đã có sự tăng trưởng ổn định với mức tăng trung bình 8-15% mỗi năm; góp phần minh bạch xăng dầu đối với người tiêu dùng.

Sự nỗ lực của ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên - người lao động công ty đã được đền đáp. Đến nay, Công ty Xăng dầu khu vực V luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch giao về doanh thu, lợi nhuận và các khoản thuế nộp ngân sách; sử dụng vốn được giao đúng mục đích, vốn được bảo toàn và phát triển. Tổng doanh thu trong 5 năm 2009-2014 bình quân đạt gần 6.000 tỷ đồng/năm. Nguồn vốn cố định không ngừng được bổ sung, tăng cao, từ 12,9 triệu đồng năm 1975 lên đến 544 tỷ đồng hiện nay. Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước bình quân mỗi năm gần 250 tỷ đồng (chưa tính thuế XNK), là một trong những đơn vị đóng góp ngân sách Nhà nước lớn nhất tại địa phương.

Với những thành tích đạt được, Công ty Xăng dầu khu vực V đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng việc tặng thưởng nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc, Huân chương Lao động; đặc biệt năm 2014, công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba do có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Chi nhánh Xăng dầu Quảng Nam và cá nhân đồng chí Trần Bình Thương - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực V được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

                                                                                              Đ.HÙNG

Đ.HÙNG