Tập huấn văn bản pháp luật cho hơn 100 cán bộ chuyên trách

10/04/2015 15:34

(QNO) - Sáng 10.4, UBND TP.Tam Kỳ tổ chúc hội nghị huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và một số nội dung cơ bản về chứng thực cho hơn 100 cán bộ của UBND và công an 13 xã phường.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Nghị quyết 23/2015/NĐ-CP ngày 16.2.2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch; Nghị định 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ thi hành các điều Luật PCCC.

Theo ông Bùi Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND, hội nghị nhằm nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức pháp luật cho cán bộ tư pháp và lãnh đạo UBND các xã, phường và công an xã, phường là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Qua đó, góp phần phục vụ tốt công tác chứng thực cho nhân dân, tránh những sai sót khi chứng thực các văn bản pháp luật. Ngoài ra còn giúp cán bộ làm công tác PCCC thể hiện vai trò, phối hợp cùng hội đoàn thể tuyên truyền cho nhân dân có trách nhiệm trong công tác PCCC để bảo vệ tính mạng, tài sản, đồng thời xử lý nghiêm các đơn vị cá nhân vi phạm để đấu tranh phòng ngừa có hiệu quả.

 X.NGHĨA