Khát vọng tuổi trẻ

VINH ANH 24/03/2015 08:38

Hôm qua 23.3, Tỉnh đoàn khai mạc hội trại “Quê hương và tuổi trẻ”, tổ chức tại khuôn viên Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (Núi Cấm, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ). Hội trại diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng của tuổi trẻ Quảng Nam chào mừng ngày giải phóng quê hương.
Đại diện cho tuổi trẻ đất Quảng, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ 25 đơn vị, cơ sở đoàn tham gia hội trại. Trong ánh nắng của buổi bình minh, dưới Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, tuổi trẻ Quảng Nam cùng nắm chặt tay nhau, đồng thanh hô vang khẩu hiệu “Tuổi trẻ Quảng Nam đoàn kết”, “Đoàn kết”… mở màn cho các hoạt động của hội trại. Trong khí thế đó, anh Đinh Nguyên Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, hội trại “Quê hương và tuổi trẻ” được tổ chức tại một địa điểm hết sức ý nghĩa - Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Đây là niềm tự hào của người dân đất Quảng, là nơi tôn vinh sự hy sinh cao cả của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là những Người mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, và sẽ là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau.

Hội trại “Quê hương và tuổi trẻ”. Ảnh: VINH ANH
Hội trại “Quê hương và tuổi trẻ”. Ảnh: VINH ANH

Nhấn mạnh về ý nghĩa của hội trại, anh Đinh Nguyên Vũ nói: “Hội trại lần này là ngày hội lớn của tuổi trẻ toàn tỉnh, là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên Quảng Nam nhận thức sâu sắc về truyền thống cách mạng và văn hóa của quê hương. Từ đó ra sức thi đua, rèn đức luyện tài, cống hiến tài năng và sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước. Hội trại cũng là dịp để tuổi trẻ các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội, phục vụ cho công tác Đoàn kết hợp tập hợp thanh niên trong tình hình mới”.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc hội trại “Quê hương và tuổi trẻ”.
Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc hội trại “Quê hương và tuổi trẻ”.
“Quê hương và tuổi trẻ” là hội trại quy mô nhất từ trước đến nay của tuổi trẻ Quảng Nam, với sự tham gia của 18 đơn vị huyện, thành phố và 7 cơ sở đoàn trực thuộc. Mỗi lều trại được các đơn vị đầu tư khá quy mô về mặt ý tưởng và thiết kế. Nhiều đơn vị đã tập trung trại sinh từ giữa tháng 3 để lên ý tưởng thiết kế, chuẩn bị vật liệu và tổ chức làm trại. Toàn bộ 25 lều trại đều chọn điểm nhấn 40 năm giải phóng quê hương để thiết kế và trang trí cổng trại. Trong đó, nhiều đơn vị lấy những hình ảnh như Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, cột mốc chủ quyền, con thuyền… để tạo nét đặc trưng cho đơn vị mình. Và qua đó cũng muốn nhắn nhủ với thế hệ trẻ về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - trách nhiệm và mục tiêu thiêng liêng mà tuổi trẻ phải luôn ghi nhớ.

Theo ban tổ chức, hội trại lần này diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, như: dự lễ mít tinh kỷ niệm 40 Ngày giải phóng Quảng Nam, viếng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, thi trò chơi lớn, múa hát tập thể, dân vũ, khiêu vũ nghệ thuật, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, thi phát thanh thanh niên, tìm hiểu “địa chỉ đỏ” Quảng Nam và biển đảo Việt Nam, sinh hoạt lửa trại và xếp mô hình bản đồ Việt Nam…

Chia sẻ suy nghĩ khi tham gia hội trại, bạn Nguyễn Hà Nữ Vi - đoàn viên Chi đoàn Ngân hàng Vietcombank Quảng Nam cho rằng, được sinh ra trong hòa bình, mỗi đoàn viên thanh niên thuộc thế hệ trẻ hôm nay cần phải dành sự tri ân cho những người đi trước, cho một Tháng 3 hào hùng đã tạo nên kỳ tích giải phóng quê hương. Do đó, Nữ Vi cũng như các bạn trẻ đều hiểu rằng, hội trại “Quê

Tối qua 23.3, Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn “Hào khí và khát vọng” tuyên dương và trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” (đợt 26.3.2015) cho 40 tấm gương tiêu biểu toàn tỉnh đã có những đóng góp tích cực vào công tác đoàn và phong trào thanh - thiếu niên. Trước đó, ngay sau lễ khai mạc, hội trại đã diễn ra nhiều phần thi sôi nổi giữa các đơn vị như dân vũ, kéo co… qua đó tạo nên không khí phấn khởi, tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ.

hương và tuổi trẻ” hôm nay chính là điểm nhấn để khích lệ tinh thần cho cả một hành trình dài phía trước của thế hệ trẻ. Tuổi trẻ đất Quảng nêu cao tinh thần “nghĩ đẹp - hành động đẹp để sống đẹp, tận hiến trọn vẹn cho hôm nay và mai sau”. “Thanh niên xứ Quảng hãy sống đẹp như Tháng 3, để quãng đời thanh niên của mỗi người kết nên tràng hoa muôn màu dâng lên đất và người xứ Quảng anh hùng” - Vi chia sẻ.

VINH ANH

VINH ANH