Góp ý dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND

VINH ANH 20/03/2015 08:17

Sáng qua 19.3, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng chủ trì hội nghị.

Hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND được thực hiện trên cơ sở quy định của Luật Tổ chức Quốc hội (2001), Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội (năm 2003) và Luật Tổ chức HĐND và UBND (năm 2003). Tuy nhiên, thực tiễn hoạt động giám sát đã bộc lộ một số hạn chế nhất định như khả năng phát hiện các vấn đề qua giám sát chưa nhiều, còn hình thức, thiếu khảo sát, kiểm tra, đối chứng thực tế. Việc tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND tỉnh nhằm nắm rõ thực trạng hoạt động giám sát của cơ quan dân cử, đồng thời mong muốn thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các cơ quan ban ngành để hoàn thiện dự thảo luật này.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng đánh giá cao những ý kiến góp ý đầy trách nhiệm, sát thực tiễn và cụ thể của đại biểu tại hội nghị; đồng thời cho biết Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp và có tiếng nói trước kỳ họp Quốc hội sắp đến.  

VINH ANH

VINH ANH