Lượt trận thứ 8 giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2015: QNK Quảng Nam lại gây thất vọng

ANH SẮC 15/02/2015 07:25

(QNO) - Chiều 14.2, lượt trận thứ 8 tiếp tục diễn ra. Trên sân nhà, một lần nữa QNK Quảng Nam lại gây thất vọng cho người hâm mộ bằng thất bại thứ 3 kể từ đầu giải.

Nỗ lực của Hà Minh Tuấn trong vòng vây của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An không đủ giúp QNK Quảng Nam có điểm
Nỗ lực của Hà Minh Tuấn trong vòng vây của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An không đủ giúp QNK Quảng Nam có điểm.

Không thua mới lạ!

Tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân nhà, cơ hội cho QNK Quảng Nam có được điểm, thậm chí 3 điểm trọn vẹn không phải là quá khó. Bởi mùa giải năm nay, đội bóng xứ Nghệ gặp không ít khó khăn về mặt lực lượng. Sau khi chia tay HLV Hữu Thắng, HLV Ngô Quang Trường lên ngồi chiếc ghế “nóng” còn non kinh nghiệm. Quân binh của họ cũng gặp đôi chút khủng hoảng khi chia tay nhiều trụ cột, nhất là Công Vinh. Thay vào đó, trong tay HLV Ngô Quang Trường có khá nhiều cầu thủ trẻ. Thêm nữa, làm khách trên sân Tam Kỳ, Sông Lam Nghệ An chấp ngoại binh khi chỉ đưa ra sân toàn các cầu thủ nội.

Trong khi đó, dù vắng Patiyo (do nhận đủ 3 thẻ vàng) nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn có được trong tay đội hình khá mạnh để thực hiện mục tiêu chiến thắng. Trong 15 phút đầu trận, người hâm mộ trên sân Tam Kỳ nuôi không ít hy vọng vào một trận thắng khi chứng kiến đội nhà nhập cuộc khá lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống tấn công sắc sảo. Đáng tiếc nhất là 2 cơ hội ghi bàn từ tình huống đánh đầu và pha sút phạt trực tiếp ngoài vòng 16m50 của Henry nhưng tất cả đều không thể thắng thủ môn Đức Cường của Sông Lam Nghệ An.

Nỗ lực của Hà Minh Tuấn trong vòng vây của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An không đủ giúp QNK Quảng Nam có điểm
Nỗi buồn của HLV Hoàng Văn Phúc.

Tuy nhiên, đó gần như là tất cả những gì tốt nhất mà các cầu thủ chủ nhà thể hiện được. Thời gian còn lại của hiệp 1 và phần lớn hiệp 2, đội khách mới là người nắm giữ thế trận. Và chuyện gì đến ắt sẽ đến. Phút 72, Phi Sơn đưa Sông Lam Nghệ An vượt lên dẫn trước 1-0 sau khi kết thúc thành công từ pha phối hợp đẹp mắt của đồng đội. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, khép lại một chiều buồn trên sân Tam Kỳ của người hâm mộ đất Quảng.

Dù đã cận tết Ất Mùi nhưng một nhóm khoảng 30 cổ động viên Sông Lam Nghệ vẫn theo chân đội nhà đến sân Tam Kỳ. Dù ít nhưng các cổ động viên xứ Nghệ vẫn làm “nóng” một góc khán đài C. Sự nhiệt tình và cổ vũ của họ đã được đền đáp bằng chiến thắng 1-0 của đội nhà.

Chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, anh Trần Văn Hải - một cổ động viên cho rằng “đá như thế này thì QNK Quảng Nam không thua mới lạ!”.

Thiếu “lửa”

Thật ra đây không phải là trận đấu kém cỏi duy nhất của QNK Quảng Nam ở mùa giải năm nay. Kể từ đầu giải, gần như chưa có trận đấu nào thầy trò ông Phúc làm hài lòng người hâm mộ, kể cả trận thắng Đồng Nai đang gặp khủng hoảng.

Về mặt lực lượng, rõ ràng mùa giải năm nay QNK Quảng Nam có nhiều cầu thủ chất lượng mà nhiều đội bóng đang thi đấu tại V-League thèm muốn. Tuy nhiên, có lẽ điều mà họ thiếu chính là nhiệt huyết mỗi khi xung trận. Trong các trận đấu, ngay cả trên sân nhà dù được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà nhưng các cầu thủ thi đấu mất “lửa”, thiếu nhuệ khí chiến đấu.

Sự thất vọng của số ít khán giả Quảng Nam còn nán lại trên sân sau trận đấu.
Sự thất vọng của số ít khán giả Quảng Nam còn nán lại trên sân sau trận đấu.

Chơi trên sân nhà, tuy nhiên các cầu thủ lại thi đấu khá cầm chừng để rồi khi bị thủng lưới mới bừng tỉnh dâng lên. Đã vậy, các bài phối hợp tấn công của họ cũng thiếu đa dạng và sắc nét nên dễ dàng bị đối phương “bắt bài”. Ngay cả đội trưởng Thanh Trung mùa này cũng không còn nổi bật với vai trò cầm chịch trận đấu và tháo gỡ thế bế tắc. Qua 8 trận đấu, anh mới chỉ ghi 1 bàn và đây là bàn thắng bằng đầu hiếm hoi.

Qua những gì mà thầy trò ông Hoàng Văn Phúc thể hiện, nhiều người hâm mộ đất Quảng chợt nhớ đến thời HLV Vũ Quang Bảo ở mùa giải năm ngoái. Không có ngôi sao nào trong đội hình, bù lại QNK Quảng Nam luôn vào trận hừng hực khí thế. Thất bại tan nát trước Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai nhưng khán giả cảm thấy sướng trước sự thể hiện hết mình của các cầu thủ trên sân.

Đã có những lo âu cho đội bóng đất Quảng khi mà sau 8 lượt trận họ mới chỉ có trong tay 7 điểm và vỏn vẹn duy nhất 1 trận thắng. Xem ra mục tiêu tốp 6 mà lãnh đạo Câu lạc bộ QNK Quảng Nam đưa ra hồi đầu mùa khó đạt được. Liệu sau kỳ nghỉ tết, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có cải thiện được thành tích kém cỏi của mình?

ANH SẮC

ANH SẮC