Niềm vui ngày trở về

QUANG SƠN 05/02/2015 09:36

Tất bật trong không khí đón tết, TP.Tam Kỳ đã vui mừng đón 174 chiến sĩ của thành phố hoàn thành nghĩa vụ đối với Tổ quốc trở về.

Trên nét mặt mỗi chiến sĩ chuẩn bị xuất quân, ai cũng lộ rõ niềm vui háo hức đoàn tụ với gia đình. Đây là những thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự 18 tháng tại các đơn vị: Sư đoàn phòng không 372, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh. Trải qua những ngày tháng được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, mỗi người ai cũng đều nhận thấy mình trưởng thành hơn so với trước. quân nhân Nguyễn Thanh Vũ, 21 tuổi, ở phường Hòa Thuận chia sẻ: “Trải qua những ngày tháng rèn luyện học tập tại đơn vị, tôi thấy mình trưởng thành rất nhiều. Ở đây, chúng tôi đã học được tính kỷ luật của người lính, tinh thần đoàn kết yêu thương đồng chí, đồng đội, gắn bó với tập thể”. Còn quân nhân Đỗ Quân Ngoan, 22 tuổi ở xã Tam Thanh bày tỏ: “Vào bộ đội, được học tập các bài học chính trị đã giúp cho tôi nhận biết được các chủ trương và đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, truyền thống của quân đội... Từ những kiến thức đó sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều khi trở về phục vụ cho địa phương”.

Quân nhân TP. Tam Kỳ xuất ngũ trở về địa phương.                          Ảnh: q.sơn
Quân nhân TP. Tam Kỳ xuất ngũ trở về địa phương. Ảnh: Q.SƠN

Trong số 34 chiến sĩ huấn luyện tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh thì có 4 đồng chí vinh dự được kết nạp đảng. Tại buổi lễ đón quân nhân xuất ngũ, Thiếu tá Hoàng Thanh Hà - Trưởng ban Quân lực - Bộ đội biên phòng Quảng Nam đã thay mặt lãnh đạo đơn vị bày tỏ tình cảm và sự quan tâm của gia đình chiến sĩ, chính quyền TP.Tam Kỳ đã tin tưởng gửi gắm con em của mình rèn luyện tại đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng trưởng thành, vững mạnh về mọi mặt. “Kết quả mà các quân nhân đạt được trước hết là nhờ tình cảm yêu thương của đồng chí, đồng đội, sự quan tâm, tạo điều kiện của gia đình, lãnh đạo và chính quyền địa phương. Đặc biệt là tinh thần trách nhiệm của mỗi quân nhân đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó”- Thiếu tá Hoàng Thanh Hà nói.

Nhân dịp này, UBND thành phố cũng tổ chức ngày hội tư vấn việc làm, giới thiệu dạy nghề cho các quân nhân. Đây là việc làm ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp các quân nhân xuất ngũ sớm có việc làm, ổn định cuộc sống. Ông Văn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ bày tỏ niềm tin tưởng với phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng được thử thách, rèn luyện trong môi trường khắc nghiệt của quân đội, các quân nhân xuất ngũ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ, vững tin trên hành trình lập thân lập nghiệp, và xây dựng quê hương.

QUANG SƠN

QUANG SƠN