Lượt trận thứ 4 giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2015: QNK Quảng Nam bị cầm hòa

22/01/2015 09:52

(QNO) - Cầm hòa trên sân Hàng Đẫy với Hà Nội T&T cách đây 4 ngày được xem là trận đấu thăng hoa bao nhiêu thì trận hòa trên sân Tam Kỳ khi đối đầu với Đồng Tâm Long An chiều qua (21.1) thể hiện sự yếu kém của QNK Quảng Nam bấy nhiêu.

HLV Ngô Quang Sang tỏ ra khá thận trọng khi đến làm khách nên chủ động cho các học trò phòng ngự chặt chẽ và chỉ cắm một mình ngoại binh Diabate trên hàng công. Nhờ đó mà các cầu thủ QNK Quảng Nam mới có được 2 tình huống nguy hiểm ở những phút đầu trận, trong đó đáng kể nhất là cơ hội bị bỏ lỡ mười mươi ở phút thứ 8. Nhận bóng từ đường chuyền “dọn cỗ” của đồng đội và một mình đối diện với thủ môn Quốc Cường (Đồng Tâm Long An), tuy nhiên, Patiyo lại sút bóng vọt xà trong sự tiếc rẻ của khán giả.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa Henry (bên phải) và Nhật Tân của Đồng Tâm Long An.
Pha tranh bóng quyết liệt giữa Henry (bên phải) và Nhật Tân của Đồng Tâm Long An.

Sau vài phút đầu có phần lúng túng, đội khách kịp thời chấn chỉnh hàng phòng ngự. Kể từ đó, đội chủ nhà dường như không còn tạo ra được tình huống nào. Những pha tấn công của họ trở nên vô hồn, thiếu mạch lạc. Ngay cả đội trưởng Thanh Trung trận này cũng “mất hút”.

Phần lớn thời gian của trận đấu trôi qua khá buồn chán nhưng thật bất ngờ chỉ trong 10 phút cuối lại có những diễn biến cực kỳ kịch tính. Phút 81, sân Tam Kỳ gần như “chết lặng” khi Đồng Tâm Long An có bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền. Dù rất nỗ lực cản phá được pha sút phạt đền của Diabate nhưng thủ môn Văn Cường không thể ngăn được cú sút bồi của Tài Lộc bên phía đối thủ. Chỉ 4 phút sau, từ quả phạt góc của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Thanh Hưng, Patiyo đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho QNK Quảng Nam.

Niềm vui của các cầu thủ QNK Quảng Nam sau bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ.
Niềm vui của các cầu thủ QNK Quảng Nam sau bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó. Phút 90, Diabate lại giúp Đồng Tâm Long An vượt lên dẫn trước 2-1 bằng pha đánh đầu dũng mãnh sau quả phạt góc. Những tưởng đội khách ra về với 3 điểm trong tay thì đến phút bù giờ thứ 2, bằng cú sút rất nhanh trước vòng 16m50, Thanh Hưng có bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2 cho QNK Quảng Nam.

Để đội bóng tầm trung của giải cầm hòa, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cho thấy họ còn khá nhiều việc cần phải cải thiện trong thời gian tới.

                                                                             TƯỜNG VY