Xây dựng kế hoạch hành động về điểm đến nổi bật nhất Đà Nẵng năm 2015

KHÁNH LINH 17/12/2014 10:08

(QNO) -  Sáng 15.12, Sở VH-TT&DL TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố thông tin và kế hoạch hành động “Đà Nẵng - điểm đến nổi bật nhất năm 2015”.

Toàn cảnh buổi họp báo công bố kế hoạch hành động du lịch.
Toàn cảnh buổi họp báo công bố kế hoạch hành động du lịch.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL TP.Đà Nẵng công bố những giải thưởng, danh hiệu uy tín mà du lịch Đà Nẵng đạt được thời gian qua. Trong đó, tiêu biểu là vị trí dẫn đầu trong top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới năm 2015 (top Destination on the rise) do trang mạng chuyên tư vấn về những địa điểm du lịch đáng chú ý trên thế giới TripAdvisor (Mỹ) bình chọn ngày 2.12; giải thưởng World Travel Awards 2014 (Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 2014) dành cho khu nghỉ dưỡng Leading Luxury Resort (khu du lịch InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Tập đoàn Sungroup) nằm bên bán đảo Sơn Trà. Đây là 2 trong số các danh hiệu cao quý và uy tín mà cộng đồng du lịch thế giới dành cho Đà Nẵng.

Trên cơ sở các giải thưởng và danh hiệu kể trên, năm 2015 thành phố sẽ xây dựng kế hoạch hành động hưởng ứng giá trị danh hiệu “Đà Nẵng điểm đến mới nổi nhất thế giới” nhằm phát huy hiệu ứng của các danh hiệu được bình chọn. Đồng thời, ngành du lịch cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động truyền thông với thông điệp “Đà Nẵng - Điểm đến mới nổi nhất thế giới”, “Đà Nẵng - Top Travel’s Choice Destination On The Rise” gắn với chủ đề “Năm văn hóa - Văn minh đô thị 2015”. Ngoài ra, hoạt động quảng bá xúc tiến cũng sẽ được tăng cường tại những thị trường khách trọng điểm như Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc), các nước ASEN, Úc, châu Âu, khách qua tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây cũng như thị trường tiềm năng như Nga, Ấn Độ, Trung Đông… gắn với công tác xây dựng môi trường du lịch và đào tạo nâng cao nguồn nhân lực du lịch chuyên nghiệp, có chất lượng….

Được biết, sự phát triển của khách tại thị trường Đà Nẵng cũng sẽ có tác động rất lớn đến sự tăng trưởng của du lịch Quảng Nam thời gian tới.

KHÁNH LINH

KHÁNH LINH