Đại hội Đại biểu Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam lần thứ III

VINH ANH 15/12/2014 08:26

Cuối tuần qua, tại TP.Tam Kỳ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2014 - 2018). Đến dự có các ông Phạm Trương - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn.

Theo báo cáo tại đại hội, toàn tỉnh có khoảng 34.874 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học của quân đội Mỹ, trong đó có 14.254 người tham gia kháng chiến và đã có hơn 5.000 người được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng. Đến nay trên địa bàn tỉnh, ở 18/18 huyện, thành phố và 153 xã, phường, thị trấn đã có tổ chức hội với tổng số 9.535 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Hội Nạn nhân CĐDC tỉnh đã vận động được tổng số tiền hơn 15,4 tỷ đồng.Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp hội và hội viên nạn nhân CĐDC thời gian qua. Đồng thời mong rằng, các cấp hội cần xây dựng, củng cố ngày càng vững mạnh hơn nữa, không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, có nhiều hình thức, biện pháp vận động, lồng ghép các nguồn lực xã hội để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Đặc biệt, tham gia cùng Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC Việt Nam kiên trì cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân da cam Việt Nam.

Đại hội đã thống nhất bầu 25 người vào Ban chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC tỉnh nhiệm kỳ 2014 - 2018. Ông Nguyễn Anh Cả tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch hội. Dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC Việt Nam trao tặng bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2011 - 2014; tặng Kỷ niệm chương cho 5 cá nhân đã có đóng góp trong công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam.

VINH ANH

VINH ANH