Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang: Đánh giá toàn diện về GD-ĐT để có các giải pháp đầu tư phát triển

XUÂN PHÚ 31/10/2014 08:11

Chiều qua 30.10, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và một số nội dung khác. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, thời gian qua, ngành GD-ĐT đã thực hiện đạt được những kết quả khả quan. Đến nay đã có 14 huyện, thành phố được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; 94 trường mầm non, 169 tiểu học, 103 THCS và 2 THPT đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn khá cao với hơn 59% mầm non, 87% tiểu học, 23% THCS, 6% THPT. Mạng lưới trường lớp trên địa bàn tỉnh được mở rộng và sắp xếp hợp lý, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Sở GD-ĐT đề nghị HĐND tỉnh xem xét ban hành nghị quyết mức chi hỗ trợ và phụ cấp cho người làm công tác phổ cấp giáo dục, xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh; mức thu và mức chi phí thi nghề phổ thông.

Sau khi nghe ý kiến của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng và các thành viên dự buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cho rằng Sở GD-ĐT cần có báo cáo đánh giá toàn diện về GD-ĐT Quảng Nam, so sánh với các địa phương để biết mình đang nằm ở tốp nào trong cả nước, từ đó đề ra các giải pháp đầu tư phát triển; đánh giá hiệu quả của việc phân cấp quản lý giáo dục, nếu không tốt thì phải điều chỉnh; tập trung rà soát lại quy hoạch phát triển sự nghiệp GD-ĐT. Về phát triển giáo dục miền núi, nhất là mô hình trường cấp 2 - 3 nội trú dân tộc, Sở GD-ĐT cần tiếp tục nghiên cứu kỹ về hiệu quả để tham mưu cho tỉnh quyết định.

XUÂN PHÚ

XUÂN PHÚ