Đại hội Hội Hưu trí huyện Đại Lộc lần thứ I

C.TÚ-B.LIỄU 29/09/2014 15:08

(QNO) - Ngày 27.9, Đại hội Hội Hưu trí huyện Đại Lộc lần thứ I (nhiệm kỳ 2014 - 2019) diễn ra tại hội trường Huyện ủy Đại Lộc. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng; Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phan Việt Cường; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Long.

Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ I.
Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ I.

Hội Hưu trí huyện Đại Lộc được thành lập theo Quyết định số 2108/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 8.7 vừa qua. Hội là tổ chức xã hội tự nguyện, tổ chức và hoạt động theo điều lệ hội được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý Nhà nước của UBND huyện Đại Lộc và cơ quan, đơn vị liên quan đến lĩnh vực hoạt động của hội. Sau một thời gian chuẩn bị, Đại hội Hội Hưu trí huyện Đại Lộc đã được diễn ra với sự tham gia tự nguyện của gần 150 hội viên chính thức.

Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận và biểu quyết thông qua tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ của tổ chức trong nhiệm kỳ I (2014 - 2019), điều lệ hoạt động của hội. Theo đó, hội sẽ tập hợp, đoàn kết rộng rãi những người nghỉ hưu hiện đang cư trú trên địa bàn Đại Lộc. Tạo điều kiện để họ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, phát huy tiềm năng trí tuệ và sức khỏe nhằm góp phần xây dựng quê hương đất nước. Tại đại hội, các đại biểu cũng đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ đầu tiên gồm 17 người; nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Lam được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Hưu trí huyện Đại Lộc.

Được biết, đến tháng 9 năm nay, huyện có 1.180 cán bộ hưu trí (hưu dân chính: 1.067 người) và là địa phương đầu tiên thành lập Hội Hưu trí.

C.TÚ-B.LIỄU

C.TÚ-B.LIỄU