Kỷ niệm 20 niệm thành lập thị trấn P'rao

ALĂNG NGƯỚC - NGỌC VY 30/08/2014 19:48

(QNO) - UBND thị trấn P’rao (huyện Đông Giang) vừa tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập thị trấn (29.8.1994-29.8.2014). Hàng trăm đại biểu là những già làng, trưởng bản uy tín; những lãnh đạo thị trấn qua các thời kỳ cùng nhân dân các địa phương lân cận đã đến dự và chúc mừng.

 Sau 20 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn P’rao đã đoàn kết, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả đáng tự hào. Trong đó, nổi bật là sự đầu tư đồng bộ và hiệu quả tốt cho các dự án đầu tư về cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng, tạo diện mạo khởi sắc cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Sau 20 năm, diện mạo thị trấn P’rao đã có nhiều khởi sắc. Ảnh: Alăng Ngước.
Sau 20 năm, diện mạo thị trấn P’rao đã có nhiều khởi sắc. Ảnh: Alăng Ngước.

Theo ông Alăng Pari - Chủ tịch UBND thị trấn P’rao, cùng với việc xây dựng bộ máy chính quyền cơ sở và triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ, đầu tư của Chính phủ, những năm qua, chính quyền địa phương còn chú trọng đến việc thúc đẩy nền kinh tế gia đình, xây dựng nhiều mô hình thoát nghèo bền vững và chăm lo đến đời sống của người dân. Đến nay, toàn thị trấn có 15/17 thôn đã có đường ô tô, 16/17 thôn có gươl và nhà sinh hoạt cộng đồng; 75,36% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa; tỷ trọng ngành nông - lâm nghiệp chiếm 22,77%; tiểu thủ công nghiệp - xây dựng đạt 22,62%; thương mại - dịch vụ chiếm 54,59%... Ngoài ra, tổng thu ngân sách nhà nước hằng năm đạt trên 6,7 tỷ đồng; giảm tỷ lệ nghèo mỗi năm từ 3-4%; nâng thu nhập bình quân trên đầu người từ 1,8 triệu đồng (năm 1994) lên 12 triệu đồng/năm.

Thời gian tới, thị trấn P’rao phấn đấu quyết tâm thực hiện và hoàn thành các tiêu chí về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác mặt trận, đoàn kết các dân tộc và xây dựng các đề án, kế hoạch bảo tồn bản sắc văn hóa của đồng bào Cơ Tu bản địa; giữ vững tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông,…

ALĂNG NGƯỚC - NGỌC VY

ALĂNG NGƯỚC - NGỌC VY