Hội An phát động thiết kế kiến trúc "Công viên và đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh"

QUỐC HẢI 23/08/2014 08:18

(QNO) - UBND TP.Hội An vừa phát động cuộc thi thiết kế kiến trúc Công viên và đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh tại thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh với diện tích 35.000 m2. Đây là công trình tưởng niệm, tri ân công đức của tổ tiên và các thế hệ có công với đất nước và quê hương, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào Hội An hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ lịch sử của dân tộc.

Yêu cầu quy hoạch, kiến trúc phải phù hợp với cảnh quan chung của khu vực, chú trọng mối quan hệ với cảnh quan tiếp giáp xung quanh. Tất cả các cá nhân, tổ chức hoặc nhóm kiến trúc sư, kỹ sư, họa sĩ, nhà điêu khắc,… đang sinh sống, công tác ở trong và ngoài thành phố tham gia dự thi 1 hoặc không quá 2 phương án phác thảo quy hoạch toàn bộ khu Công viên - đài tưởng niệm, tỷ lệ 1/200- 1/500; phác thảo phối cảnh kiến trúc; thuyết minh ý tưởng quy hoạch, nội dung chủ đề, hình thức nghệ thuật, phù điêu, tranh hoành tráng, quy mô, khối lượng các hạng mục, chất liệu, công nghệ và ưu điểm nổi bật trong phác thảo phương án thiết kế kiến trúc.

Thời gian nhận phương án dự thi từ ngày 20.9 đến 15.11.2014 tại Phòng Văn hóa - thông tin TP.Hội An; trưng bày, lấy ý kiến cộng đồng về các phương án được chọn từ ngày 4.12 đến 30.12.2014. Phác thảo thiết kế nộp trước ngày 25.9.2014 sẽ được ưu tiên trưng bày, lấy ý kiến cộng đồng góp ý trong dịp Kỷ niệm 50 năm ngày Đồng khởi giải phóng xã Cẩm Thanh 27.9 và được ban tổ chức hỗ trợ 5 triệu đồng mỗi phương án dự thi hợp lệ.

QUỐC HẢI

QUỐC HẢI