Thêm hai bệnh nhân mắc bệnh dại tử vong do không tiêm phòng

PHƯƠNG NAM 13/08/2014 13:25

(QNO) - Trong hai ngày 6 và 7.8, trên địa bàn tỉnh đã có 2 trường hợp bệnh nhân tử vong do mắc bệnh dại, nâng tổng số người tử vong vì bệnh này lên 3 người từ đầu năm đến nay.

Bệnh nhân thứ nhất là chị Nguyễn Thị Thu B. (41 tuổi, trú thôn Trung Toàn, xã Tam Quang, huyện Núi Thành), được đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam ngày 4.8 với các triệu chứng điển hình của bệnh dại. Mặc dù được các bác sĩ tích cực điều trị nhưng bệnh nhân đã tử vong vào ngày 6.8. Theo kết quả điều tra dịch tễ, sau khi bị chó cắn vào ngày 20.6, chị B. không đến cơ sở y tế để tiêm huyết thanh kháng dại và vắc-xin phòng dại mà chữa bằng thuốc nam. Đến ngày 3.8, chị B. lên cơn dại với các biểu hiện như lo lắng, nhức đầu, sợ gió… sau đó bị liệt, hôn mê và tử vong.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân Nguyễn Đình L. (73 tuổi, trú thôn Mậu Long 2, xã Quế Ninh, huyện Nông Sơn). Cách đây 2 tháng, ông L. bị con chó con cắn vào lòng bàn tay, vết cắn nông, không chảy máu. Ngày 1.8, khi bị lên cơn dại, ông L. đến bệnh viện tại Đà Nẵng để khám và nhập viện nhưng đã tử vong ngày 7.8.

Theo bác sĩ Trần Văn Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, ngoài việc hiểu biết của người dân về bệnh dại còn hạn chế, giá vắc-xin và huyết thanh kháng dại cao cũng là nguyên nhân khiến nhiều người bị chó cắn nhưng không đi tiêm phòng.

PHƯƠNG NAM

PHƯƠNG NAM