Giao lưu Trại hè Việt Nam 2014

KHÁNH LINH 21/07/2014 08:57

Cuối tuần qua, tại Công viên Biển Đông (TP.Đà Nẵng), chương trình giao lưu Trại hè Việt Nam 2014 với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng tổ chức.

Chương trình giao lưu nghệ thuật Trại hè Việt Nam 2014 gồm 3 phần là cội nguồn đất Việt; biển đảo quê hương và Tổ quốc gọi tên mình. Tại buổi giao lưu, các thành viên tham gia trại hè đã thể hiện sự khâm phục tinh thần chiến đấu kiên trì của các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam, đồng thời đóng góp 110 triệu đồng ủng hộ đến các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và bà con ngư dân. Ngoài ra, các kiều bào trẻ cũng đã trao tặng những chiếc  khăn choàng màu xanh in hình bản đồ Việt Nam với đầy đủ các biểu tượng đảo, quần đảo thuộc Việt Nam như Hoàng Sa, Trường Sa cùng chữ ký của tất cả thành viên tham gia Trại hè Việt Nam 2014.

Được biết, đây là Trại hè Việt Nam lần thứ 11 được tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho thế hệ trẻ kiều bào ở khắp nơi trên thế giới về nước tham gia các hoạt động giao lưu, tìm hiểu về truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc, trau dồi ngôn ngữ tiếng Việt, qua đó bồi đắp tình yêu, quê hương đất nước Việt Nam. Trước đó, đoàn đã tổ chức các hoạt động tại Quảng Ninh, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

KHÁNH LINH

KHÁNH LINH