Đoàn giám sát Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở LĐ-TB&XH

DIỄM LỆ - ÁI PHƯƠNG 21/06/2014 11:49

(QNO) - Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp HĐND lần thứ 11 khóa VIII, chiều 20.6, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong 6 tháng đầu năm 2014.

Trong 6 tháng đầu năm, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã thông báo nội qui lao động, tiếp nhận thỏa ước lao động tập thể đối với 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các ngành liên quan xử lý, giải quyết tình hình công nhân đình công, lãn công tại 3 doanh nghiệp. Sở đã tham mưu UBND tỉnh trình HĐND ban hành Nghị quyết về thu nộp, quản lý lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài. Toàn tỉnh giải quyết việc làm cho hơn 500 lao động bị thu hồi đất nông nghiệp. Hơn 11.000 người được được học các lớp sơ cấp nghề và dạy nghề dưới 3 tháng. Ngành đã tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm với hơn 320 lượt doanh nghiệp đăng ký tham gia. Công tác người có công được đơn vị đặc biệt quan tâm, thực hiện việc chi trả trợ cấp cho người có công nhanh chóng và chính xác, đã phối hợp với Ban thi đua - khen thưởng tỉnh tổ chức lễ trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho 179 mẹ được phong tặng và truy tặng.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh đã nêu những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, những kiến nghị của cử tri liên quan đến công tác giải quyết chế độ người có công, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội, học nghề và tạo việc làm… Đại diện các phòng ban của Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã giải trình những vấn đề mà đoàn làm việc nêu ra. Đồng thời, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã kiến nghị HĐND tỉnh thông qua Đề án khuyến khích thoát nghèo, ban ngành Nghị quyết về công tác xuất khẩu lao động, đẩy mạnh thực hiện các chính sách hiện có và nghiên cứu những chính sách dành cho công nhân lao động… Ban Văn hóa - xã hội ghi nhận những kiến nghị của Sở LĐ-TB&XH tỉnh, và sẽ có tổng hợp trong báo cáo trình tại kỳ họp HĐND sắp tới.

DIỄM LỆ - ÁI PHƯƠNG

DIỄM LỆ - ÁI PHƯƠNG