Liên hoan Phim tài liệu và phóng sự chuyên đề lần thứ 3-2014: Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam đoạt Huy chương Vàng duy nhất

MAI HÀ THI 20/05/2014 10:22

(QNO) - Từ ngày 17 - 19.5, Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử, Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Liên hoan Phim tài liệu và phóng sự chuyên đề lần thứ 3 năm 2014. Tham dự Liên hoan có 46 đài phát thanh - truyền hình và đơn vị truyền thông trong cả nước, với tổng số 119 tác phẩm thuộc 2 thể loại phim tài liệu và phóng sự chuyên đề.

Đại diện lãnh đạo Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam nhận giải thưởng tại liên hoan. Ảnh: KIM SƠN

Tiêu chí thể loại phim tài liệu truyền hình lần này được tập trung với chủ đề: “Lịch sử truyền thống cách mạng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế”. Ở thể loại phóng sự chuyên đề với chủ đề: “Truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động”.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 1 giải vàng, 3 giải bạc, 5 giải đồng, 5 bằng khen của UBND TP.Hồ Chí Minh cho thể loại phim tài liệu; đồng thời trao 3 giải nhất, 5 giải nhì và 5 giải ba cho thể loại phóng sự chuyên đề.

Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam (QRT) vinh dự được Ban Tổ chức trao tặng giải Vàng duy nhất của Liên hoan cho phim tài liệu: “Phong trào Duy Tân và bộ ba xứ Quảng” với thời lượng 27 phút của tác giả Phan Đình Phương, phóng viên Phòng Chuyên đề. Đây cũng là một trong những tập phim của loạt phim tài liệu “Mẹ Thu Bồn” được QRT sản xuất trong năm 2013. Phóng viên Phan Đình Phương vừa là đạo diễn, vừa là quay phim chính của bộ phim.

Theo nhà báo Huỳnh Hùng - thành viên ban giám khảo, bộ phim tài liệu “Phong trào Duy Tân và bộ ba xứ Quảng” đã thể hiện một cách sâu sắc hoạt động của các chí sĩ yêu nước xứ Quảng như Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Trần Quý Cáp trong phong trào Duy Tân vào đầu thế kỷ XX. Đặc biệt, nhóm tác giả đã thành công trong việc làm sáng tỏ hơn những câu chuyện về bài học, tư tưởng của phong trào Duy Tân năm xưa vận dụng vào tình hình thực tế mang tính thời sự hiện nay. Theo Ban giám khảo, bộ phim được đánh giá cao nhờ ngôn ngữ hình ảnh ấn tượng và nội dung lời bình sâu sắc.

MAI HÀ THI

MAI HÀ THI