Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

C.TÚ - V.ANH - NG.HÂU 16/05/2014 07:41

Hôm qua 15.5, tại Nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi (xã Điện Thắng Trung), Hội đồng Đội huyện Điện Bàn tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2014), chào mừng 124 năm sinh nhật Bác Hồ (19.5.1890 - 19.5.2014) và tổng kết, trao giải thưởng Hội thi giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi huyện Điện Bàn năm học 2013 - 2014.

Trước khi vào lễ chính, 200 đội viên tiêu biểu đại diện cho 26 nghìn đội viên, thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện đã tổ chức dâng hương Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi. Buổi lễ đã ôn lại những trang sử vàng của Đội TNTP Hồ Chí Minh, là một bộ phận không thể tách rời của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dịp này, Hội đồng Đội huyện Điện Bàn đã trao Giấy chứng nhận và tuyên dương 40 “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tiêu biểu của chương trình “Thiếu nhi Điện Bàn hành quân theo bước chân chiến sĩ Điện Biên” được phát động từ ngày 20.4 đến 7.5 với 3 chặng “thi đua hoa điểm tốt”. Phòng GD-ĐT, Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện cũng đã tổng kết, trao giải thưởng cho 5 giáo viên đạt thành tích cao nhất tại Hội thi giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi huyện Điện Bàn năm học 2013 - 2014. Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam đại diện cho Quỹ học bổng Phan Châu Trinh trao 5 suất học bổng (800 nghìn đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Thừa ủy nhiệm của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Thành Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 11 giáo viên Tổng phụ trách Đội có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, công tác đội và phong trào thiếu nhi. Cũng tại buổi lễ, đại diện các liên đội trao bảng kinh phí ủng hộ trùng tu, tôn tạo di tích Tượng đài chiến thắng Bồ Bồ.

* Trước đó, tối 14.5, tại Nhà văn hóa thiếu nhi TP.Tam Kỳ diễn ra chương trình giao lưu “Chào tháng 5 lịch sử” giữa đội viên, Tổng phụ trách Đội với bác Lê Văn Thạo (83 tuổi, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) - nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Đội viên và các Tổng phụ trách Đội đã được nghe bác Thạo kể lại những năm tháng hào hùng của quân và dân ta trong gian khổ đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Bác Lê Văn Thạo cũng gửi những lời nhắn nhủ đến thế hệ trẻ toàn tỉnh phải ra sức học tập, rèn luyện, đóng góp dựng xây quê hương đất nước. Ngoài ra còn có chương trình giao lưu của các Tổng phụ trách Đội với đội viên tiêu biểu xuất sắc. Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương 18 Tổng phụ trách Đội xuất sắc của 18 huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã có nhiều cống hiến trong công tác Đội.

C.TÚ - V.ANH - NG.HÂU

C.TÚ - V.ANH - NG.HÂU