Vòng 15 Giải Vô địch quốc gia Cúp Eximbank 2014 trên sân Chi Lăng chiều 4-5: SHB Đà Nẵng với QNK Quảng Nam hòa 0 - 0

NGUYỄN KIM BẢO 04/05/2014 21:26

(QNO) - Với lối đá “pressing” và tấn công phủ đầu ngay từ đầu trận để giành 3 điểm trên sân nhà Chi Lăng, thời gian kiểm soát bóng và những tình huống ăn bàn của SHB Đà Nẵng nhiều hơn, nhưng cuối cùng hai đội ra về với 1 trận hòa không bàn thắng.

HLV Quang Bảo của QNK Quảng Nam đã thành công khi phương án phòng thủ - phản công của ông đã phát huy hiệu quả. Tuy đã được ký hợp đồng cách nay 2 tuần, nhưng đợt kiểm tra sức khỏe cuối cùng vào thứ Năm vừa qua đã xác định trung vệ người Liberia bị huyết áp cao và men gan cao gấp 6 lần so với mức trung bình nên đã loại, và người thay anh ở hàng công của đội khách chiều qua là Rodriguezes A.Junior vừa từ GĐT Long An về đầu quân trước trận tái đấu này chỉ 2 ngày. Có duy nhất 1 buổi tập với đội nhưng Junior đã chơi rất tốt, khóa chặt chân sút ngoại binh Bernado Jhonatan (34) của đội chủ nhà, người vừa để lại dấu ấn với 2 bàn vào lưới HAGL trong trận trước.

Trận này, HLV Huỳnh Đức đưa thủ môn Thanh Bình trở lại khung thành, một số cầu thủ trụ cột như Thành Hưng, Phước Vĩnh, Thanh Sang… do  bị chấn thương nên ngồi ghế dự bị. Trong hiệp 1, hàng tiền đạo SHB ĐN liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách bằng những cú sút xa và những pha nhồi bóng bổng, nhưng những pha bóng cuối cùng đều không thành bàn, hoặc bị hàng thủ QNK Quảng Nam khống chế thành công. Đáng tiếc nhất cho chủ nhà là ở phút 40, Bernado có bóng đối diện thủ môn Văn Cường (QNK Quảng Nam) chỉ cách vài mét nhưng anh lại đưa bóng vào tay đối phương.

Hiệp 2, HLV Huỳnh Đức  phải đưa Thành Hưng, Phước Vĩnh vào thay các cầu thủ trẻ và tiếp tục chơi tấn công toàn 3 tuyến. Đội khách đưa Chí Huynh vào tăng cường hàng thủ, đổi chiến thuật vừa phòng thủ tốt vừa tận dụng cơ hội để phản công nhanh. Nếu xà ngang và cái đầu của Bernado Jhonatan không cứu nguy thì chủ nhà đã bị thủng lưới vài lần trước những cú sút búa bổ của Henry và Almeida sau các đường chuyền rất đẹp của Thanh Trung và Trung Sơn phía QNK Quảng Nam vào các phút 80, 81 và 83. Đáng tiết nhất cho các thầy trò HLV Quang Bảo là ở phút 83, cú đánh đầu của Almeida từ ngay vạch vùng cấm đã vượt tầm với của thủ môn Thanh Bình, bóng rơi xuống góc lưới tưởng thành bàn, nhưng Bernado đã kịp chạy về cứu nguy ngay vạch cầu môn. Những phút cuối trận, “xe buýt nhiều tầng” trước khung thành QNK Quảng Nam, nhất là trung vệ  Junior – chơi đầu và chân đều tốt, đã vô hiệu hóa mọi nỗ lực ghi bàn và ước muốn giành cú đúp 3 điểm của đội chủ nhà, buộc  SHB Đà Nẵng phải chia điểm.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức đã đánh giá “người anh em đất Quảng” đã có một trận chơi tốt và sòng phẳng, học trò của ông không đủ lực và tỉnh táo để có 3 điểm như mong muốn. Trước trận này 3 ngày, SHB Đà Nẵng đã thanh lý tiền đạo Mamic Bojan và đang tiếp tục thử việc 1 trung vệ và 1  tiền đạo ngoại binh đến từ Pháp.

 NGUYỄN KIM BẢO

NGUYỄN KIM BẢO