SHB Đà Nẵng - QNK Quảng Nam: Cân tài, ngang sức

NGUYỄN KIM BẢO 02/05/2014 19:20

(QNO) - Cuối tuần này (4.5), vòng 15 Giải vô địch quốc gia Eximbank 2014 sẽ diễn ra trên sân Chi Lăng giữa đội SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam. Cả chủ nhà lẫn khách đều không có cầu thủ nào phải nghỉ thi đấu do chấn thương hoặc thẻ phạt, đồng thời cũng có những bổ sung quan trọng trong đội hình. Sau 15 ngày chờ đợi, sáng 2.5, hậu vệ Karmo Alex Bayam đã nhận được giấy phép thi đấu cho QNK Quảng Nam và chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình chính trận này. Còn tiền đạo Jose J.Almeida thì khả năng đến chiều 3.5 mới có giấy phép. Các cầu thủ đất Quảng cũng rất hưng phấn sau trận hòa trên thế thắng trước T&T Hà Nội ở vòng 14.

Làm khán giả trong trận gặp T&T Hà Nội, nhưng ngoại binh người Liberia Alex Bayam (áo vàng) sẽ có mặt trong đội hình QNK Quảng Nam chiều 4.5 trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng).
Làm khán giả trong trận gặp T&T Hà Nội, nhưng ngoại binh người Liberia Alex Bayam (áo vàng) sẽ có mặt trong đội hình QNK Quảng Nam chiều 4.5 trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng).

Từ những trận đấu gần đây cho thấy khi phối hợp với tiền đạo Henry, Thanh Trung là một mũi nhọn đáng sợ, có những đường chuyền “ngàn vàng” cho đồng đội và tận dụng rất tốt các cơ hội mà đồng đội tạo ra. Giờ có thêm Almeida trên hàng công, bộ ba này sẽ tạo nên một “tam giác quỷ” có thể xuyên phá các hàng phòng thủ mạnh trong đấu pháp tấn công đa dạng ở cả 2 biên và trung lộ khá thành công của HLV Quang Bảo.

Trong khi đó, tuyến phòng thủ luôn là nỗi lo của HLV Quang Bảo từ đầu giải. Cặp trung vệ Hải Anh - Chí Huynh lúc tỉnh táo chơi rất hay, nhưng khi “ấm đầu” thì sẵn sàng phạm lỗi, dù sau đó sẽ phải nhận thẻ đỏ. Về điều này, QNK Quảng Nam đã phải trả giá đắt cho lối chơi thiếu ổn định và mang tính cá nhân của 2 hậu vệ trên.

Rất may QNK Quảng Nam đã có Karmo Alex Bayam (đến từ CLB Phichit, Thái Lan). Trong các buổi tập gần đây, Alex đã thể hiện rất tốt tính chuyên nghiệp, không chỉ ở chuyên môn, mà cả trong sinh hoạt hằng ngày. Alex cũng chạy chỗ và có sức bật khá tốt, sẽ rất lợi hại khi “không chiến” trước khung thành đối phương trong những tình huống đá phạt, đồng thời QNK Quảng Nam bớt lo bị hở sườn khi bị phản công. Ông Bảo cho biết từ sự bổ sung cầu thủ kịp thời này, QNK Quảng Nam phấn đấu có mặt ở tốp giữa chung cuộc. Tiền vệ trẻ Hữu Phước mới chuyển về từ T&T Hà Nội đã chơi khá tròn vai trong trận trước sẽ tiếp tục có mặt bên cạnh Thanh Trung.

Phía SHB Đà Nẵng, cú đúp “mang dấu ấn cá nhân” trong trận ra mắt của  Jhonatan trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku tuần trước đã làm người hâm mộ của thành phố sông Hàn vui mừng và yên tâm hơn về hàng công khi Mamic sa sút phong độ trong mấy trận gần đây. HLV Lê Huỳnh Đức hy vọng ngoại binh  đến từ lò đào tạo của Corinthians này sẽ góp phần tạo nên sự khác biệt cho SHB Đà Nẵng để có thể kết thúc giải ở “top 4”. Các vị trí khác trong đội hình SHB Đà Nẵng hiện không có gì thay đổi.

Tuy là “anh em”, nhưng cả 2 đội đều đang khát điểm, nên trận tái đấu chiều 4.5 sẽ diễn ra với thế trận mở và mỗi đội sẽ  có 1 điểm.

NGUYỄN KIM BẢO

NGUYỄN KIM BẢO