Bình Minh kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã

ĐÔNG ANH 07/04/2014 10:26

(QNO) - Đảng bộ xã Bình Minh vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã (6.4.1984 - 6.4.2014).

Theo Quyết định số 40/HĐBT-QĐ ngày 14.3.1984 của Hội đồng Bộ trưởng, xã Bình Minh được tách ra từ xã Bình Đào. Sau 30 năm xây dựng và phát triển, gắn với những đổi thay đi lên của đất nước, Bình Minh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Từ một địa phương nghèo khó nhất trong huyện, với điểm xuất phát thấp, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất ngư nghiệp đơn sơ, kết cấu hạ tầng yếu kém, tỷ lệ hộ đói nghèo trên 75%, đời sống đại bộ phận nhân dân còn rất nhiều khó khăn nhưng nay đã vươn lên thành địa phương có mức phát triển khá của huyện. Trong đó, ngành nghề chủ đạo của địa phương là khai thác, đánh bắt hải sản. Năm 2013, tổng số tàu thuyền trên toàn xã 200 chiếc, trong đó có 26 chiếc tàu đánh bắt xa bờ có công suất từ 250CV đến trên 700CV khai thác tại các ngư trường lớn như Hoàng Sa, Trường Sa. Sản lượng khai thác hải sản đạt trên 7.000 tấn/năm, chiếm 60% sản lượng khai thác hải sản của huyện, giá trị thu về từ nguồn khai thác, đánh bắt hải sản ước đạt 200 tỷ đồng, gấp 35 lần so với năm 1984; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 17 triệu đồng/người/năm. Kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng; trường học, trạm y tế, trụ sở làm việc được đầu tư xây dựng cơ bản; các tuyến đường liên xã như tuyến đường thanh niên ven biển đã đầu tư hoàn chỉnh... 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hồng Quốc Cường biểu dương những nỗ lực vươn lên của Đảng bộ và quân dân xã Bình Minh. Những thành tựu đó đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của Thăng Bình nói riêng, cả tỉnh nói chung. Đồng thời nhấn mạnh thời gian đến, địa phương cần tranh thủ thời cơ, thuận lợi tập trung khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh để đẩy mạnh phát triển kinh tế biển. Trong đó, chú trọng du lịch biển, phấn đấu xây dựng Bình Minh trở thành một xã nông thôn mới, một thị tứ giàu mạnh, văn minh, một địa phương giàu về biển và là điểm đến của nhiều nhà đầu tư, nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Dịp này, Báo Thanh niên đã trao 104 suất học bổng Nguyễn Thái Bình trị giá 120 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học của xã Bình Minh.

ĐÔNG ANH

ĐÔNG ANH