Khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân Bút Tưa

LĂNG A CÚI 01/03/2014 16:26

(QNO) - Ngày 28.2, đoàn các y, bác sĩ thuộc Chi đoàn Trung tâm y tế huyện Đông Giang đã đến khám và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào Cơ Tu ở thôn Bút Tưa (xã Sông Kôn, huyện Đông Giang).

  • Ổn định cuộc sống cho người dân Bút Tưa
  • 20 triệu đồng giúp các hộ dân thôn Bút Tưa
  • Ám ảnh ở Bút Tưa
  • Bỏ làng đi sơ tán vì… sợ ma
Các y, bác sĩ thăm khám bệnh cho người dân. Ảnh: Lăng A Cúi
Các y, bác sĩ thăm khám bệnh cho người dân. Ảnh: Lăng A Cúi

Đây là đợt khám bệnh đầu tiên được tổ chức kể từ khi người dân Bút Tưa rời làng cũ, bỏ nhà cửa đến nơi ở mới sau tin đồn về các vụ “chết xấu” (Báo Quảng Nam đã từng có bài phản ánh). Gần 300 lượt bệnh nhân đã được thăm khám, chẩn đoán bệnh và cấp phát thuốc miễn phí với tổng trị giá cơ số thuốc gần 20 triệu đồng.

Trực tiếp hướng dẫn người dân cách sử dụng thuốc. Ảnh: Lăng A Cúi
Trực tiếp hướng dẫn người dân cách sử dụng thuốc. Ảnh: Lăng A Cúi

Theo bác sĩ Bríu Quang, đợt khám bệnh được thực hiện nhằm giúp đồng bào Cơ Tu thôn Bút Tưa có điều kiện được thăm khám và phát hiện bệnh kịp thời để sớm điều trị. Ngoài ra, hoạt động cũng nhằm động viên tư tưởng, giúp người dân sớm ổn định về tâm lý, an tâm làm ăn, sinh sống ở vùng đất mới. “Qua thăm khám, chúng tôi đã phát hiện một số trường hợp bệnh nặng và đã làm thủ tục chuyển lên tuyến trên để tiếp tục theo dõi, điều trị” - bác sĩ Quang cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Nam, kể từ khi sự việc xảy ra đến nay, mặc dù tâm lý người dân Bút Tưa đã dần ổn định nhưng cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn. Chính quyền huyện Đông Giang cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên người dân trong những ngày qua, giúp họ dần ổn định tâm lý để yên tâm lao động sản xuất.

LĂNG A CÚI

LĂNG A CÚI