Đoàn giám sát Quốc hội làm việc tại xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ)

THANH NHẤT - DƯƠNG OANH 25/02/2014 08:24

Trong chương trình công tác tại Quảng Nam, chiều 24.2, bà Nguyễn Thúy Anh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội chủ trì buổi làm việc với UBND xã Tam Phú và TP.Tam Kỳ về việc thực hiện phổ biến, tuyên truyền luật, pháp lệnh của Nhà nước; giám sát các vấn đề bình đẳng giới, hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình và tín ngưỡng tôn giáo.

Thời gian qua vấn đề bình đẳng giới luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Tam Phú cũng như TP.Tam Kỳ chú trọng. Công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới có tỷ lệ nữ giới từng bước tăng lên trong những năm qua, riêng tại xã Tam Phú hiện có 49 đảng viên nữ/159 đảng viên. TP.Tam Kỳ đã thực hiện lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình vào phong trào xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nhờ những biện pháp linh hoạt này mà luật, pháp lệnh của Nhà nước đã thật sự đi vào đời sống của người dân, được nhân dân hưởng ứng và thực hiện. Cạnh đó, năm 2011 đến nay xã Tam Phú đã ra mắt 11 mô hình, câu lạc bộ về phòng chống bạo lực gia đình.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thúy Anh ghi nhận và đánh giá cao cách làm hay trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật của xã Tam Phú cũng như TP.Tam Kỳ. Đồng thời đề nghị, thời gian tới Tam Kỳ cần đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền giáo dục tiền hôn nhân cho các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên; tiếp tục phát huy sức mạnh của các tổ chức mặt trận xã, thôn, khu dân cư để giải hòa có hiệu quả và tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn giám sát của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi làm việc với xã Bình Tú, huyện Thăng Bình.

 THANH NHẤT - DƯƠNG OANH

THANH NHẤT - DƯƠNG OANH