Xác định 10 nhóm công tác trọng tâm đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Đ.Phương 11/02/2014 08:29

Sáng 10.2, UBND tỉnh đã có cuộc họp Ban Về người Việt Nam ở nước ngoài để nghe báo cáo tình hình công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014.

Hiện nay, có khoảng hơn 10.296 Việt kiều quê gốc Quảng Nam sinh sống, lao động và học tập tại 20 quốc gia. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ có 237 người về thăm quê hương. Phần lớn kiều bào có đời sống kinh tế ngày càng ổn định, có tinh thần tự tôn dân tộc, hướng về cội nguồn, ủng hộ chính sách đại đoàn kết, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo hướng về quê hương. Đặc biệt, sau cơn bão số 11 năm 2013, ngoài số kiều bào tham gia các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiến hành các hoạt động cứu trợ khẩn cấp còn có nhóm Việt kiều Canada hỗ trợ 100 triệu đồng cho xã Đại Hưng (huyện Đại Lộc), bà Nguyễn Việt Tú – Việt kiều Pháp hỗ trợ 400 triệu đồng xây phòng học tại huyện Quế Sơn…

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu yêu cầu trong năm 2014 cần xác định 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, tập trung vào việc thường xuyên quán triệt Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26.3.2014 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài đến các cấp các ngành với tinh thần “Người Việt Nam là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tích cực trong quan hệ, hợp tác giữa nước ta với các nước”. Bên cạnh những mặt tích cực, cần đề cao cảnh giác, ngăn chặn kịp thời các thế lực thù địch lợi dụng bà con kiều bào để thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Đ.Phương

Đ.Phương