Tỉnh đoàn khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014

VINH ANH 17/01/2014 19:00

(QNO) - Sáng nay 17.1, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đại diện tuổi trẻ Quảng Nam tham gia Lễ khởi động Năm thanh niên tình nguyện 2014 do Tỉnh đoàn tổ chức. Ủy ban Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Kim Dung đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình tặng quà, hoa cho 2 vận động viên đạt thành tích cao tại Seagame 27.
Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình tặng quà, hoa cho 2 vận động viên đạt thành tích cao tại Seagame 27.

Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam Thái Bình kêu gọi tuổi trẻ Quảng Nam tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết để cống hiến, góp sức vì cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Kim Dung ghi nhận và đánh giá cao vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Nam trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình tặng quà cho công nhân.
Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình tặng quà cho công nhân.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung cũng yêu cầu các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh cần có giải pháp để làm cho tinh thần tình nguyện được thấm sâu trong suy nghĩ và hành động của mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên. Các phong trào thanh niên phải xuất phát từ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua hoạt động Năm Thanh niên tình nguyện 2014 tạo sự chuyển biến về chất lượng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hơn thanh niên, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện phẩm chất đạo đức, thấy rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình tặng quà cho công nhân.
Hàng trăm ĐVTN tham gia đắp bờ kênh tại xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ).

Ngay sau buổi lễ, hơn 1.000 ĐVTN của Thành đoàn Tam Kỳ và các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn đã khởi động Năm Thanh niên tình nguyện bằng chuỗi các hoạt động như: chăm lo tết cho người nghèo, tặng vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, chương trình đạp xe vì an toàn giao thông và bảo vệ môi trường, ra quân làm đường bê tông nông thôn và thắp sáng đường quê...

Dịp này, Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho đoàn viên - vận động viên Phạm Thị Thu Hiền (HCV môn Taekwondo Seagame 27) và Bùi Như Mỹ (HCĐ môn Karatedo Seagame 27); Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tặng 60 vé xe để đưa các bạn sinh viên các huyện miền núi về quê đón tết; Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tặng 20 phần quà và Liên đoàn lao động tỉnh tặng 10 phần quà cho các bạn thanh niên công nhân trên địa bàn TP.Tam Kỳ; Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh tặng 250 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

VINH ANH

VINH ANH