Hội nghị báo chí toàn quốc năm 2014

M.T (tổng hợp) 15/01/2014 12:42

(QNO) - Hôm qua 14.1, Hội nghị báo chí toàn quốc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: vnmedia.vn
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: VNM

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí của Đảng, Chính phủ, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố; Lãnh đạo các Sở TT&TT; Lãnh đạo chủ quản các cơ quan báo chí cùng Tổng biên tập, Tổng giám đốc các cơ quan báo chí TƯ và địa phương. Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo "Đánh giá công tác báo chí năm 2013 và một số nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian sắp tới" của Ban tổ chức hội nghị do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng trình bày.

Theo báo cáo, những thuận lợi, khó khăn của tình hình trong nước cùng xu thế toàn cầu hoá thông tin và sự bùng nổ của truyền thông xã hội đã tác động trực tiếp đến hoạt động báo chí và công tác báo chí. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, sự chỉ đạo trực tiếp của các cơ quan chủ quản, nỗ lực của các cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo, báo chí nước ta đã thực hiện khá tốt vai trò, sứ mệnh của mình, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại của công tác quản lý báo chí, của hoạt động báo chí, đồng thời chỉ ra những định hướng phát triển trong giai đoạn tới.

Tính đến hết tháng 12.2013, cả nước có 838 cơ quan báo chí in, trong đó có 199 báo in và 639 tạp chí; 92 báo, tạp chí điện tử và 265 trang thông tin điện tử tổng hợp; 67 đài phát thanh, truyền hình cùng một hãng thông tấn quốc gia là TTXVN. Hiện nay có gần 17.000 nhà báo đang công tác được cấp thẻ hành nghề trong tổng số 35.000 người làm việc trong các cơ quan báo chí.

Hội nghị đã nghe nhiều tham luận đóng góp và thảo luận báo cáo đáng chú ý, đó là "Đạo đức và tính chuyên nghiệp của người làm báo, trách nhiệm của người lãnh đạo cơ quan báo chí" của Hội nhà báo Việt Nam; "Công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới" của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; "Một số kinh nghiệm thông tin cảnh báo thiên tai, phòng chống báo lũ" của Đài Tiếng nói Việt Nam; "Thông tin tuyên truyền định hướng dư luận xã hội" của Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam; "Xây dựng niềm tin, tập hợp lớp trẻ thông qua truyền thông" của báo Tuổi trẻ TP.HCM...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương những kết quả đáng ghi nhận của báo chí trong năm 2013; nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 và yêu cầu các cơ quan báo chí phải chủ động đi đầu trong công tác thông tin tuyên truyền nhằm góp phần tích cực tạo sự đồng thuận trong tư tưởng, thống nhất trong hành động, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước.

M.T (tổng hợp)

M.T (tổng hợp)