Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc với Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam

THÁI BÌNH 11/01/2014 17:03

(QNO) - Chiều ngày 10.1, Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội do ông Danh Út – Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh về công tác giáo dục đối với đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là cấp THPT. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn.

Theo báo cáo các huyện miền núi của tỉnh là nơi cư trú chủ yếu của 4 tộc người thiểu số cư trú lâu đời là Cơ Tu, Cor, Giẻ Triêng, Xê Đăng. Hiện nay, toàn khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam có 53 trường mầm non, mẫu giáo; 67 trường tiểu học; 63 trường THCS, 8 trường phổ thông dân tộc nội trú và 8 trường THPT. Trình độ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ở các cấp trường  đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 1,3%. Thời gian qua, Quảng Nam luôn quan tâm, triển khai thực hiện kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về các vấn đề liên quan đến phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo tại các huyện miền núi, công tác luân chuyển cán bộ, giáo viên từ đồng bằng lên công tác tại các huyện miền núi và ngược lại; chính sách, chế độ đối với học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số. Công tác phân luồng học sinh dân tộc thiểu số THCS và THPT đối với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tiếp tục được triển khai hiệu quả. Theo đó, tỷ lệ học sinh bỏ học các cấp giảm đáng kể; chất lượng và hiệu quả giáo dục từng bước nâng lên, đáp ứng nhu cầu học tập cho con em vùng dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật trường học tại khu vực miền núi vẫn còn thiếu thôn; việc bố trí sinh viên cử tuyển tốt nghiệp ra trường còn nhiều khó khăn, bất cập.

Tại buổi làm việc, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội mong muốn trong thời gian tới tỉnh Quảng Nam khắc phục những khó khăn; tiếp tục thực hiện tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ về giáo dục đối với học sinh vùng dân tộc thiểu số; nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ quản lý giáo dục; tăng cường xây dựng và đầu tư cơ sở vật chất dạy và học một cách hiệu quả.

THÁI BÌNH

THÁI BÌNH