Hàng trăm người dân đổ xô xem cá ông lụy vào bờ

M.Đức 30/08/2013 16:45

(QNO) - Chiều 30.8, hàng trăm người dân hiếu kỳ ở địa phương và các vùng lân cận xã Tam Tiến (huyện Núi Thành) đổ xô đi xem “cá ông” lụy vào bờ. Nhiều người còn lấy chai lọ hứng nước biển được xối từ mình “cá ông” đem về sử dụng. Theo quan niệm của họ, đây là nước của “thần cá” linh thiêng, có thể chữa được nhiều bệnh tật và đem lại may mắn.

Rất nhiều người kéo đến xem cá ông luỵ. Ảnh: VINH ANH
Rất nhiều người kéo đến xem cá ông luỵ. Ảnh: VINH ANH

Trước đó, lúc 11 giờ cùng ngày, ngư dân địa phương phát hiện một con cá có trọng lượng khoảng 1,5 tạ, dài hơn 2m dạt vào bờ biển thôn Phước Lộc (xã Tam Tiến). Theo người dân, đây là giống cá voi thường dạt vào vùng bờ biển trên địa bàn tỉnh. Sau khi phát hiện, ngư dân địa phương đã tìm cách đẩy “ông cá” ra khu vực biển sâu hơn nhưng “ông” vẫn lụy vào bờ. Ngư dân phát hiện trên mình cá voi có nhiều vết thương và đang sống thoi thóp. Hiện người dân đang dùng tấm bạt trải trên cát để đựng nước, thả cá voi vào, dùng bình sục khí ô xy để cứu “ông cá”.

Theo quan niệm của ngư dân, “cá ông” là con vật linh thiêng, giúp nhiều ngư dân thoát khỏi tai nạn trong quá trình đánh bắt trên biển. Vì vậy người dân địa phương đang tìm cách cứu chữa cho “ông cá” và sẽ tổ chức an táng theo nghi thức truyền thống nếu cá voi chết.

M.Đức

M.Đức