Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn hành trình về địa chỉ đỏ

QUANG QUỲNH - NGỌC CHÂU 19/08/2013 14:42

(QNO) - Cuối tuần qua, Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức hành trình về địa đỏ tại tỉnh Quảng Ngãi với sự tham gia của 25 đoàn viên Chi đoàn.

Tham quan khu chứng tích Sơn Mỹ.
Tham quan khu chứng tích Sơn Mỹ.

Chi đoàn đã đến thăm bệnh xá Đặng Thùy Trâm; thăm nhà lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng; viếng hương mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng và tham quan chùa Thiên Ấn. Địa chỉ đỏ cuối cùng đoàn đến là khu chứng tích Sơn Mỹ tại xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh - nơi đã ghi lại tội ác dã man của đế quốc Mỹ đối với nhân dân Việt Nam. Nơi đây, ngày 16.3.1968, lính Mỹ đã giết hại hàng trăm dân thường vô tội trong một cuộc hành quân huỷ diệt.

Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hội (xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi).
Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hội (xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi).

Với mỗi địa chỉ, các bạn đoàn viên không chỉ tham quan mà còn được nghe thuyết trình về lịch sử, truyền thống nơi đó. Qua chuyến đi, các bạn đoàn viên đã hiểu thêm về những hy sinh, mất mát to lớn của thế hệ cha anh, thêm tự hào về truyền thống dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm của một công dân.

Nhân dịp này, Chi đoàn đã phối hợp với Đoàn xã Tịnh Khê đi thăm, tặng 3 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000đ) cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng tại địa phương.

QUANG QUỲNH - NGỌC CHÂU

QUANG QUỲNH - NGỌC CHÂU