Nâng cao hiệu quả tiếp công dân
UBND tỉnh vừa xây dựng kế hoạch thực hiện việc phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ các kỳ họp của Trung ương Đảng, Quốc hội, HĐND tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài và vượt cấp.
Theo kế hoạch, Thanh tra tỉnh được phân công chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố thường xuyên rà soát, theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh để tham mưu chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn giải quyết, xử lý kịp thời dứt điểm ngay tại cơ sở. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, phối hợp tổ chức tốt công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh và phối hợp chặt chẽ với trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước. Công an tỉnh chủ động rà soát, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người trên địa bàn tỉnh; xây dựng phương án đối phó với những tình huống phức tạp, đấu tranh, xử lý các trường hợp lôi kéo, kích động, tài trợ, tổ chức khiếu kiện đông người, lợi dụng dân chủ để vi phạm pháp luật. Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể nhân dân tỉnh phối hợp với các cấp chính quyền tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khiếu nại, tố cáo.
Đông Phương