Đa dạng hóa phương thức tiêu thụ yến sào

H. NGÂN 11/06/2013 08:29

Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ sản phẩm yến sào, mới đây, TP.Hội An tập trung bàn bạc phân tích nguyên nhân, tiếp tục đưa ra một số biện pháp mang tính khả thi cao.

Sản phẩm yến sào Hội An. Ảnh: VĂN TÝ
Sản phẩm yến sào Hội An. Ảnh: VĂN TÝ

Theo đó, trong thời  gian tới phương thức kinh doanh sản phẩm yến sào tập trung chuyển đổi mạnh theo hướng thương mại hóa và phục vụ du lịch của thành phố; đa dạng hóa các hình thức tiêu thụ, linh hoạt về giá bán. Ngoài việc tiếp tục duy trì mối quan hệ với các khách hàng truyền thống, Hội An đẩy mạnh việc bán lẻ các sản phẩm đã qua tinh chế, chế biến để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Hội An và khách du lịch. Thông qua việc liên kết với các doanh nghiệp, các đơn vị lữ hành, địa phương cũng có kế hoạch đưa sản phẩm yến sào đã qua chế biến vào các chương trình dịch vụ ẩm thực của các tuyến du lịch, đặc biệt là tuyến tham quan, du lịch tại Cù Lao Chàm.

UBND TP.Hội An cho biết sẽ mở rộng hệ thống mạng lưới đại lý kinh doanh, phân phối sản phẩm yến sào, trước hết là tập trung phát triển hệ thống tại Hội An và Đà Nẵng, sau đó là tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và các thị trường tiềm năng trong nước. Đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu về sản phẩm yến sào Hội An bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng thực hiện ở những thời điểm diễn ra các sự kiện, lễ hội, các hoạt động văn hóa - du lịch trên địa bàn thành phố để người dân, du khách biết, thưởng thức và sử dụng. Ngoài ra, địa phương sẽ tổ chức đầu tư một đại lý trưng bày và bán sản phẩm yến sào tại khu vực Bãi Làng (Cù Lao Chàm), nhà hàng, đại lý bán lẻ, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm yến sào đã qua chế biến tại Bãi Ông (Cù Lao Chàm); đầu tư cải tạo, nâng cấp và đưa vào hoạt động hiệu quả nhà trưng bày sản phẩm yến sào của Đội quản lý & khai thác yến sào Hội An (số 53 - đường Nguyễn Thái Học, TP.Hội An), tạo điều kiện cho đơn vị chủ động, linh hoạt về giá bán sản phẩm yến sào theo từng thời điểm của thị trường nhằm đẩy mạnh tiêu thụ; đa dạng sản phẩm đã qua chế biến, đảm bảo cung cấp cho du khách thưởng thức trong các chương trình ẩm thực của các tuyến tham quan, du lịch trên địa bàn thành phố... Với những quyết sách này, hy vọng đầu ra đặc sản yến sào sẽ có tín hiệu vui, nhất là trong dịp Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V - 2013 sắp đến.

H. NGÂN

H. NGÂN