Giá trị GDP Hội An 1.088 tỷ đồng

Châu Nguyễn 30/03/2013 12:36

(QNO) - Sáng 29.3, UBND thành phố Hội An tổ chức tổng tuyên dương, khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào thi đua yêu nước năm 2012. Năm qua, phong trào thi đua trên địa bàn thành phố Hội An được phát động và triển khai thường xuyên sâu rộng, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí được thực hiện có hiệu quả, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các cấp các ngành trong tỉnh có nhiều chuyển biến. Phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng vũ trang và khu vực phòng thủ được duy trì, củng cố, hoạt động hiệu quả. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong các đơn vị doanh nghiệp được phát huy.

Đa dạng các loại hình du lịch, Hội An trở thành thành phố du lịch được ưa thich nhất năm 2012.
Đa dạng các loại hình du lịch, Hội An trở thành thành phố du lịch được ưa thich nhất năm 2012.

Tổng giá trị GDP của Hội An hơn 1.088 tỷ đồng, tăng hơn 8,3%, thu nhập bình quân đầu người gần 29,2 triệu đồng mỗi năm, tăng gần 2 triệu đồng so với năm 2011. Trong đó, thương mại – du lịch – dịch vụ tiếp tục khẳng định thế mạnh của Hội An, giá trị sản xuất đạt trên 1.770 tỷ đồng, tăng 14,6%. Hội An vinh dự được bình chọn là thành phố được yêu thích nhất năm 2012. Các lĩnh vực công nghiệp, nông lâm ngư cũng tăng trưởng ổn định, văn hóa – xã hội nhiều khởi sắc, an ninh – quốc phòng ổn định. Từ phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất kinh doanh được thành phố tặng thưởng.

Năm 2013, thành phố Hội An triển khai các phong trào thi đua đi đôi với biểu dương, khen thưởng kịp thời, chú ý khen thưởng các cơ sở và người trực tiếp lao động, từ đó nhân rộng các điển hình tiên tiến, làm cho phong trào thi đua và công tác khen thưởng thực sự là động lực cho các tầng lớp nhân dân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị những năm tiếp theo.

Châu Nguyễn

Châu Nguyễn