Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết nhân dịp đầu xuân mới

18/02/2013 08:11

* Các đồng chí lãnh đạo viếng hương đồng chí Võ Chí Công, cụ Huỳnh Thúc Kháng

Sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Tỵ (ngày 10.2), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng cùng đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các ban đảng, sở, ngành, mặt trận, đoàn thể... của tỉnh đã đến viếng hương tại Nhà lưu niệm đồng chí Võ Chí Công (xã Tam Xuân 1, Núi Thành) và Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng (Tiên Phước).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng hương tại Nhà lưu niệm đồng chí Võ Chí Công. Ảnh: D.HOÀNG
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng hương tại Nhà lưu niệm đồng chí Võ Chí Công. Ảnh: D.HOÀNG

Dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Hải đến thăm, tặng quà, chúc tết ông Phạm Công Chánh - Bí thư Chi bộ thôn Khương Mỹ (xã Tam Xuân 1) và ân cần thăm hỏi các cụ cao niên trong tộc Huỳnh (tại huyện Tiên Phước). Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tặng quà chúc mừng xuân mới cho UBND xã Tiên Cảnh, gửi 10 suất quà để UBND xã tặng 10 hộ nghèo khó khăn; thăm, tặng quà 1 gia đình chính sách ở xã Tiên Cảnh và Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Nhàn ở xã Tiên Thọ.

* Chiều mùng 2 tết (ngày 11.2), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đã đến thăm, chúc tết và tặng quà tại Hội quán người Hoa ở TP.Tam Kỳ. Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp của bà con người Hoa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian đến bà con người Hoa tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, xây dựng mối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần cùng nhân dân trong tỉnh xây dựng quê hương Quảng Nam ngày càng phát triển.

* Sáng mùng 3 tết (ngày 12.2), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đã có chuyến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Đại đội Thiết giáp 74 (Trung đoàn Bộ binh 885, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh). Tại các đơn vị, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm qua; mong muốn trong thời gian đến cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tiếp tục xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phối hợp cùng các lực lượng đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn, vì sự bình yên cho Tổ quốc và nhân dân, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân giao cho.

* Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đã đến thăm, chúc tết, tặng quà Đoàn Dân ca kịch Quảng Nam. Bí thư Tỉnh ủy chúc sức khỏe cũng như biểu dương những thành quả mà tập thể Đoàn Dân ca kịch đã cống hiến cho công chúng Quảng Nam với nhiều vở kịch mang đậm dấu ấn văn hóa đất Quảng, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng chí mong các nghệ sĩ tiếp tục có nhiều tác phẩm mới, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường nghệ thuật. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đã tặng quà và hoa chúc mừng 2 Nghệ sĩ ưu tú Trần Ngọc Thủy và Từ Minh Hiệp.

* Trước đó, vào tối 29 tết (ngày 9.2), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đã đến  thăm, chúc tết lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh. Cùng đi có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Xuân Thọ và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Kim Dung. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ những vất vả của các chiến sĩ khi làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa.

Bí thư Tỉnh  ủy Nguyễn Đức Hải cũng đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (Núi Thành). Bác sĩ Thân Trọng Long - Giám đốc bệnh viện cho biết, có 160 bệnh nhân phải đón giao  thừa tại bệnh viện, trong đó 40 bệnh nhân cấp cứu trong ngày 29 tết (16 bệnh nhân do tai nạn giao thông). Đồng chí Nguyễn Đức Hải tặng quà, ân cần thăm hỏi, chia sẻ và động viên bệnh nhân cùng người nhà cố gắng vượt qua bệnh tật.

Trước thềm giao thừa, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đến thăm, chúc tết tại Công an huyện Núi Thành. Đồng chí chúc đơn vị sang năm mới đạt được nhiều thắng lợi mới, đảm bảo trật tự an  toàn xã hội, an toàn giao  thông.(Nhóm PV)