Hoàn cảnh thương tâm của ba mẹ con

19/12/2012 09:44

Mang trong người căn bệnh thế kỷ, cuộc sống chỉ đếm từng ngày nên chị Hồ Thị Lê, người dân tộc Bh’noong ở thôn 1, xã Phước Năng (Phước Sơn) sống mà luôn nơm nớp lo sợ ông trời chia cách 3 mẹ con. Chị bảo, mấy hôm nay không còn đồng tiền nào nên chưa đi Tam Kỳ lấy thuốc uống. Đêm ngày, “con ma” bệnh trong người hành hạ khiến chị đau đớn không tài nào chợp mắt.

Hai chị em Trang và Thi thay nhau chăm sóc mẹ. Ảnh: V.A
Hai chị em Trang và Thi thay nhau chăm sóc mẹ. Ảnh: V.A

Chị kể, trước đây chị từng có một gia đình hạnh phúc, yên ấm với người chồng chăm chỉ, cần cù và hai cô con gái ngoan ngoãn, học giỏi. Nhưng một ngày nọ chồng chị mắc căn bệnh thế kỷ giai đoạn cuối và ra đi cách đây 6 năm, bỏ lại chị Lê và 2 đứa con gái nhỏ dại bơ vơ giữa cuộc đời. Nghe lời khuyến cáo của bác sĩ, chị Lê đi xét nghiệm và biết mình cũng đã bị lây bệnh HIV/AIDS từ chồng. Chị suy sụp từ đó vì bên trong “con ma” bệnh hành hạ, bên ngoài tinh thần bất an, sức khỏe giảm sút hẳn, có lúc nằm một chỗ hàng tháng trời không dậy nổi. Cũng may, hai con gái chị bình an vô sự, không bị lây nhiễm căn bệnh quái ác đó.

Bệnh nặng, nhiều năm nay chị Lê không thể làm được việc gì. Ba mẹ con chị Lê sống qua ngày nhờ những bao gạo, gói muối... của bà con hàng xóm, nhà trường. Mới đây, tổ chức Tầm nhìn thế giới tặng mẹ con chị Lê một quầy hàng tạp hóa nhỏ, để chị buôn bán, kiếm ăn qua ngày. Tuy nhiên, cuộc sống của ba mẹ con chị Lê vẫn hết sức khó khăn, rất cần sự giúp đỡ sẻ chia của cộng đồng. Mọi sự liên hệ qua địa chỉ: Chị Hồ Thị Lê, thôn 1, xã Phước Năng, huyện Phước Sơn; hoặc Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam số 142 Phan Bội Châu, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam.

VINH ANH