Triển khai thực hiện các nội dung chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2023

NAM PHƯƠNG 15/12/2023 14:44

(QNO) - Ngày 15/12, UBND tỉnh có Công văn đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND 18 huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nội dung chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2023.

Theo đó, sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương rà soát, bảo đảm hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc chậm trễ, không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, ảnh hưởng đến kết quả cải cách hành chính của tỉnh năm 2023.

Tích cực phối hợp với Sở Nội vụ thực hiện trả lời phiếu điều tra xã hội học trực tuyến đối với các nhóm đối tượng: lãnh đạo sở, lãnh đạo UBND cấp huyện, lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc sở, đảm bảo trung thực, khách quan, chính xác.

Các sở Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư và Văn phòng UBND tỉnh căn cứ các tiêu chí, tiêu chí thành phần Chỉ số cải cách hành chính thực hiện tự đánh giá, chấm điểm đảm bảo đầy đủ, chính xác theo lĩnh vực được phân công.

Thực hiện việc thu thập, tổng hợp đầy đủ các các tài liệu kiểm chứng; ngoài các tài liệu kiểm chứng theo yêu cầu, cần thu thập các tài liệu khác có thể chứng minh cho việc tự chấm điểm; các tài liệu kiểm chứng phải là bản in có chữ ký, dấu đỏ hoặc là bản Scan màu, bản điện tử có chữ ký số.

Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện giải trình cụ thể, đúng trọng tâm đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần có thể bị trừ điểm trong năm đánh giá như: công khai thủ tục hành chính, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, thực hiện thanh toán trực tuyến, tỷ lệ giảm chi trực tiếp ngân sách cho đơn vị sự nghiệp so với năm 2021… đây là những tiêu chí không có điểm trong nhiều năm liên tiếp.

Thời gian thực hiện tự đánh giá và gửi về Sở Nội vụ chậm nhất ngày 29/12/2023.

NAM PHƯƠNG