Hội An có 6 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

M.LỆ 05/01/2024 08:20

Hiện nay trên địa bàn TP.Hội An có 6 câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau hoạt động có hiệu quả, với tổng số 450 hội viên tham gia.

Các CLB liên thế hệ tự giúp nhau đã đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao cho các hội viên người cao tuổi. Ảnh: Mỹ Lệ
Các CLB liên thế hệ tự giúp nhau đã đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao cho các hội viên người cao tuổi. Ảnh: Mỹ Lệ

Các CLB hoạt động ở các nội dung chính như đẩy mạnh hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao cho các hội viên CLB; thực hiện chăm sóc sức khỏe cho các hội viên; triển khai các hoạt động tăng thu nhập của CLB; tình nguyện chăm sóc tại nhà cho người cao tuổi già yếu, cô đơn; tự giúp nhau, hỗ trợ cộng đồng giúp các gia đình khó khăn đột xuất cần sự tương trợ, giúp đỡ; tập trung xây dựng nguồn lực của CLB thông qua thu quỹ hội, quỹ vốn vay, nguồn ủng hộ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, thành phố đã thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với người cao tuổi đảm bảo theo quy định. Hiện nay, toàn thành phố có 2.939 người cao tuổi hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng; trong đó 12 người cao tuổi cô đơn thuộc hộ nghèo, 2.002 người từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội khác, 925 người cao tuổi là người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng. Năm 2023, hội người cao tuổi xã, phường thường xuyên phối hợp với trạm y tế tổ chức khám chữa bệnh cho người cao tuổi nhân dịp các ngày kỷ niệm.

Thường xuyên vận động, khuyến khích các CLB tăng cường các điểm sinh hoạt, vui chơi phù hợp với người cao tuổi, phát động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao và tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Tổ chức chúc thọ, mừng thọ và tặng quà cho 1.623 người cao tuổi nhân Ngày người cao tuổi Việt Nam (6/6).

M.LỆ