Chính trị

Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Quảng Nam đang xếp thứ 16/63 tỉnh, thành

VINH ANH 15/04/2024 13:43

(QNO) - Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đến ngày 15/4 đang giữ 77,2 điểm (bình quân cả nước 69,3 điểm), xếp vị trí 16/63 tỉnh, thành phố.

* Sở Công thương tiếp tục dẫn đầu về Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp cấp sở tỉnh Quảng Nam tính đến ngày 15/4. Ảnh: PV
Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp cấp sở tỉnh Quảng Nam tính đến ngày 15/4. Ảnh: PV

Sáng nay 15/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, thực hiện kế hoạch thi đua hàng tuần của UBND tỉnh về nâng cao Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tỉnh, theo số liệu đánh giá trích xuất từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỉnh đạt được kết quả khả quan so với kỳ đánh giá trước.

Theo đó, so với kỳ trước, một số chỉ số thành phần của Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam tăng điểm, gồm: Công khai, minh bạch tăng 1 điểm; Tiến độ giải quyết tăng 0,1 điểm; Số hóa hồ sơ tăng 0,1 điểm.

Cũng theo thống kê, Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tại cấp huyện, cấp sở đến ngày 15/4 như sau:

Ở cấp sở, đứng đầu là Sở Công thương đạt 91,17, xếp loại xuất sắc; đứng cuối cùng là Sở TN-MT chỉ có 47,27 điểm, xếp loại yếu. Ở cấp huyện, đứng đầu là Nam Giang 88,31 điểm, đứng cuối là huyện Quế Sơn 70,45 điểm.

20240415_112856.jpg
Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp cấp huyện tỉnh Quảng Nam tính đến ngày 15/4. Ảnh: PV

Theo Quyết định 766 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp) gồm 5 chỉ số thành phần: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng.

Các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần được quy định chi tiết. Việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Kết quả đánh giá được công khai trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh (Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh).

VINH ANH