Thể thao

Đội bóng Quảng Nam có chiến thắng đầu tiên trên sân khách

Anh Sắc 03/05/2024 22:54

(QNO) - Chiều nay 3/5, hai ngoại binh lập công đã giúp đội Quảng Nam bất ngờ đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 16 V-League, qua đó có được chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải năm nay.

dsc_6261.jpg
Yago Ramos (áo xanh) cả hai lần đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều ghi bàn. Ảnh: A.S

Thi đấu trên sân khách song các học trò của HLV Văn Sỹ Sơn nhập cuộc khá tự tin khi họ mới là đội cầm bóng tốt hơn trong những phút đầu trận. Lợi thế đó đã được đội bóng xứ Quảng sớm cụ thể hóa bằng bàn thắng.

Từ pha ném biên khá mạnh của Ngọc Hà ở phút 14, Yago Ramos bật cao đánh đầu khá mạnh. Dù thủ môn bên phía đội chủ sân Hà Tĩnh nỗ lực cản phá nhưng không thành công, 1-0 cho Quảng Nam.

Bước vào hiệp 2, HLV Văn Sỹ Sơn bất ngờ thay Yago Ramos khiến cho sức mạnh tấn công của đội nhà không còn mạnh như trước, tạo cơ hội cho đối thủ dâng cao đội hình gây sức ép. Và điều gì đến cũng đã đến khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có bàn gỡ hòa 1-1 phút 68 do công của đội trưởng Phi Sơn.

Yago Ramos (áo xanh) lần thứ 2 ghi bàn vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: A.
Conrado (áo xanh) giúp Quảng Nam đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân khách. Ảnh: A.S

Những phút còn lại, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, không những phòng ngự hiệu quả, các cầu thủ Quảng Nam còn tạo bất ngờ bằng những pha phản công lợi hại. Phút 84, Conrado có pha đi bóng dũng mãnh trước khi tung cú sút cực mạnh, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội khách.

Như vậy, ở cả 2 lần gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải năm nay, Quảng Nam đều giành chiến thắng. Chiến thắng đầu tiên trên sân khách kể từ đầu giải đã giúp cho Quảng Nam có được 19 điểm và leo lên xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đây cũng là trận đấu sớm nhất của vòng đấu 16.

Anh Sắc