Bạn cần biết

Phim cách nhiệt nhà kính là gì?

P.V 15/05/2024 14:48

(PR) - Sử dụng phim cách nhiệt nhà kính là một trong những biện pháp chống nóng được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ mang đến cho không gian nhà ở sự mát mẻ, giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn giữ gìn nội thất, duy trì ánh sáng tự nhiên và tiết kiệm điện hiệu quả.

Ưu điểm của các dòng phim cách nhiệt là có hiệu suất cản nhiệt cao, cản tia UV và tia IR hiệu quả, giảm chói lóa, tăng tính riêng tư. Bên cạnh đó cũng có một vài hạn chế như tốn chi phí ban đầu, hạn chế tầm nhìn và yêu cầu bảo trì thường xuyên. Nếu đang quan tâm đến loại vật liệu chống nóng này, hãy cùng NanoX tìm hiểu một số dòng phim cách nhiệt phổ biến trong bài viết dưới đây.

441-202405151447301.png
Đặc điểm, lợi ích phim cách nhiệt nhà kính.

1. Phim cách nhiệt nhà kính là gì?

Phim cách nhiệt nhà kính (hay film cách nhiệt nhà kính) là một tấm phim mỏng được sử dụng để dán lên bề mặt của kính nhà ở, chung cư, văn phòng,... Phim cách nhiệt nhà kính thường được sản xuất từ polyetylen terephthalate (PET) kết hợp với nhiều phương pháp nhúng hay xử lý bề mặt khác nhau, có tác dụng chính là chống nắng nóng, cản nhiệt lượng mặt trời xuyên qua kính.

2. Lợi ích của phim cách nhiệt là gì?

Phim cách nhiệt nhà kính có rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

- Hấp thụ sức nóng của ánh sáng mặt trời: Phim cách nhiệt nhà kính có khả năng cản nhiệt cao từ 40-95%, mang đến không gian sống mát dịu, nhiệt độ phòng ở mức ổn định so với môi trường bên ngoài.

- Bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình: Sức khỏe của mọi người sẽ được bảo vệ toàn diện nhờ khả năng chống tia cực tím lên đến 100%, cản được cả tia UVA và UVB có hại với sức khoẻ.

- Tiết kiệm điện hiệu quả: Việc giữ cho nhiệt độ phòng ở mức ổn định sẽ giảm tải cho các thiết bị làm mát như điều hòa hay quạt gió, từ đó giúp gia chủ tiết kiệm điện hiệu quả. Theo thống kê, việc sử dụng phim cách nhiệt có thể tiết kiệm đến 20-30% lượng điện năng tiêu thụ cho điều hoà.

- Chống chói loá: Phim cách nhiệt nhà kính có khả năng giảm chói với độ trong suốt cao, từ đó giúp duy trì ánh sáng tự nhiên và mang lại tầm nhìn rõ rệt.

- Đảm bảo sự riêng tư: Với hiệu ứng góc nhìn một chiều, người bên ngoài không thể quan sát được các hoạt động diễn ra bên trong. Người dùng cũng có thể lựa chọn phim cách nhiệt màu tối để tạo nên sự chênh lệch ánh sáng, đảm bảo sự riêng tư cho các hoạt động trong gia đình.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ: Phim cách nhiệt có rất nhiều màu sắc khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn tuỳ theo sở thích của mình. Sử dụng phim cách nhiệt cũng giúp chống xước cho kính, đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian.

- Đảm bảo an toàn kính vỡ.

3. Tiêu chí lựa chọn phim cách nhiệt nhà kính

Phim cách nhiệt là vật dụng chống nóng, chống nắng hiệu quả cho nhà kính, căn hộ và chung cư cao tầng. Tuy vậy, trước khi lựa chọn phim cách nhiệt chung cư, bạn nên tham khảo một số tiêu chí dưới đây để chọn cho đúng:

Loại phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt cho nhà kính được chia thành 5 loại, bao gồm:

- Phim nhuộm màu

- Phim tráng phủ kim loại

- Phim phún xạ

- Phim lai

- Phim men gốm

Trong đó, phim men gốm và phim phún xạ được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, dòng phim phún xạ có giá thành rất cao nên không phù hợp với đa số phân khúc khách hàng. Phim men gốm với chất lượng tốt, khả năng chống tia UV hiệu quả, mức giá phải chăng vẫn được tin dùng hơn.

Thông số phim cách nhiệt

Trước khi lựa chọn loại phim cách nhiệt phù hợp, dưới đây là một số thông số mà bạn cần quan tâm:

- Tổng cản nhiệt (Total Solar Energy Rejected – TSER)

- Cản tia cực tím (Ultraviolet Rejected – UV)

- Cản tia hồng ngoại (Infrared Rejection – IR)

- Độ phản gương (Visible Light Reflectance – VLR)

- Độ xuyên sáng (Visible Light Transmission – VLT)

- Tỷ lệ giảm chói (Glare R)

Màu phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt có 3 nhóm màu chính, bao gồm màu trong suốt, màu tối và màu phản quang. Cụ thể:

- Màu trong suốt đảm bảo tầm nhìn, phù hợp với những căn hộ cao cấp, nhà hàng, khách sạn…

- Màu tối tăng khả năng chống nắng, đảm bảo sự riêng tư, phù hợp với phòng tắm, phòng ngủ.

- Màu phản quang: Khả năng chống chói cao, người bên ngoài khó nhìn vào, thường được dùng cho văn phòng, cửa sổ…

4. Gợi ý 4 dòng phim cách nhiệt nhà kính của NanoX

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng phim cách nhiệt nhà kính phù hợp cho không gian của mình, dưới đây là một số mẫu phim phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Dòng phim Diamond View

Dòng phim Diamond View được sản xuất bằng công nghệ cao cấp nhất Dual Nano Ceramic, bao gồm hai lớp Nano Ceramic đa tầng được kẹp trong 3 lớp PET, thay vì 1 đến 2 lớp như các loại phim khác trên thị trường. Dòng phim này được đánh giá cao bởi độ bền bỉ, khả năng cản nhiệt cao và đảm bảo tầm nhìn rõ rệt.

Thông số kỹ thuật:

Dòng phim NanoX Diamond View
P70
D80
Cản tia hồng ngoại (IR)
100%
85%
Cản tia cực tím (UV)
99%
99%
Tổng cản nhiệt (TSR)
70%
62%
Độ xuyên sáng (VLT)
65%
80%
Độ phản gương (VLR)
8%
8%
Độ dày (Thickness)
2mil
2mil

441-202405151447302.jpg

Mã phim D80 thuộc dòng phim Diamond View.

Dòng phim UV400 Skincare

UV400 Skincare là dòng phim được sản xuất bằng công nghệ Nano Ceramic X-Shield. Từ đó, mang đến khả năng cách nhiệt mạnh mẽ, độ bền cao, chống chịu được trước các điều kiện khắc nghiệt của môi trường và an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Thông số kỹ thuật:

Dòng phim NanoX UV400 Skincare
B30s
B15s
U70
Cản tia hồng ngoại (IR)
85%
85%
85%
Cản tia cực tím (UV)
100%
100%
100%
Tổng cản nhiệt (TSR)
85%
85%
65%
Độ xuyên sáng (VLT)
35%
22%
70%
Độ phản gương (VLR)
8%
8%
10%
Độ dày (Thickness)
3mil
3mil
2mil

441-202405151447303.png

Mã phim U70 thuộc dòng phim UV400 Skincare dán cho chung cư.

Dòng phim ICE - CON

Điểm đặc trưng của dòng phim ICE - CON là công đoạn phủ men gốm được tích hợp trực tiếp vào quá trình làm PET thay vì phủ bên ngoài như các dòng phim thông thường. Điều này mang lại độ ổn định cao về mặt chất lượng và màu phim. Bên cạnh đó, các thông số chống tia UV và tia IR cũng được duy trì bền bỉ theo thời gian sử dụng.

Thông số kỹ thuật

Dòng phim NanoX Ice-con
B60
B30
B15
Cản tia cực tím (UV)
99%
99%
99%
Cản tia hồng ngoại (IR)
99%
99%
99%
Tổng cản nhiệt (TSR)
70%
90%
92%
Độ xuyên sáng (VLT)
55%
30%
15%
Độ phản gương (VLR)
8%
8%
8%
Độ dày (Thickness)
3 mil
3 mil
3 mil

441-202405151447314.png

Dán phim cách nhiệt chung cư mã phim B60 thuộc dòng phim ICE – CON.

Dòng phim ECO - COOL

Dòng phim ECO - COOL tập trung vào việc duy trì hiệu suất phim ở mức cao nhất nhưng vẫn tối ưu chi phí cho người dùng. Điều này mang đến một giải pháp chống nóng tiết kiệm cho nhà ở, an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thông số kỹ thuật:

NanoX Eco-cool
A75
A30
A20
A5
Cản tia cực tím (UV)
99%
99%
99%
99%
Cản tia hồng ngoại (IR)
80%
75%
83%
95%
Tổng cản nhiệt (TSR)
60%
75%
85%
90%
Độ xuyên sáng (VLT)
75%
30%
20%
8%
Độ phản gương (VLR)
10%
8%
8%
8%
Độ dày (Thickness)
2 mil
1.5 mil
1.5 mil
1.5 mil

441-202405151447315.png

Mã phim A75 thuộc dòng phim ECO - COOL dán cho chung cư.

5. NanoX - Đơn vị cung cấp phim cách nhiệt chính hãng

Là một trong những đơn vị chuyên cung cấp phim cách nhiệt nhà kính uy tín hàng đầu, NanoX đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Không chỉ có sự đa dạng về mã phim đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, NanoX cam kết chỉ sử dụng vật liệu an toàn, không chứa hóa chất độc hại và không gây nhiễu sóng các thiết bị điện tử.

Với nhiều sự lựa chọn về màu sắc và kiểu dáng, phim cách nhiệt tại NanoX sẽ mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao cho không gian sống của gia đình. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi cũng sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ đầy đủ cho khách hàng, giúp bạn lựa chọn được dòng phim phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ NanoX:

- Website: https://NanoX.vn/

- Email: contact@NanoX.vn

- Hotline: 0777.888.797

- Showroom: Số 2, Đường 34, Khu đô thị Vạn Phúc, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Trên đây là một số thông tin về lợi ích, ưu nhược điểm và một số dòng phim cách nhiệt nhà kính chất lượng tại NanoX. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được giải đáp đầy đủ.

P.V