Thanh thiếu niên

Thiếu nhi Tam Kỳ mừng Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

MỸ LINH 15/05/2024 16:41

(QNO) - Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2014), Hội đồng Đội TP.Tam Kỳ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiếu niên, nhi đồng thành phố.

doi-vien-8.jpg
Hội đồng Đội và Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ trao kinh phí sửa chữa ngôi nhà tình bạn cho đội viên khó khăn. Ảnh: L.T

Theo đó, Hội đồng Đội, Phòng GD-ĐT thành phố đã khởi công và trao kinh phí 30 triệu đồng để sửa nhà cho gia đình 2 anh em Võ Văn Đức (lớp 1, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự) và Võ Văn Phước (lớp 7, Trường THCS Thái Phiên).

Chị Nguyễn Thị Thúy - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố cho biết, gia đình 2 em thuộc diện cận nghèo, ở trong ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng. Ba của 2 em bị bệnh tâm thần, mẹ phải làm nhiều việc để trang trải cuộc sống, nuôi 2 em ăn học. Cuộc sống thiếu trước hụt sau, mẹ không dám nghĩ đến việc sửa chữa căn nhà.

Thấu hiểu, sẻ chia với những khó khăn mà 2 anh em Phước, Đức, mong muốn tiếp sức, động viên các em thêm nghị lực, vững tin hơn trên con đường đến trường, Hội đồng Đội và Phòng GD-ĐT thành phố vận động kinh phí trao tặng “ngôi nhà tình bạn”. Ngôi nhà được khởi công trong niềm vui bất ngờ của gia đình 2 em Phước, Đức.

doi-vien-6.jpg
Bữa cơm đội viên ấm áp của Liên đội Trường Tiểu học Hùng Vương. Ảnh: L.T

Cùng với Ngôi nhà tình bạn, từ ngày 10 -15/5, Hội đồng Đội thành phố phát động các liên đội trên địa bàn thành phố tổ chức “bữa cơm đội viên”, nhằm động viên các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bữa cơm với sự tham gia của thầy cô giáo và các em học sinh với những món ăn thường ngày như thịt kho, canh đu đủ, rau xào... Một bữa cơm ấm áp với các em học sinh khó khăn, bởi chứa trọn tình cảm, sự quan tâm của thầy cô, bạn bè. Tại bữa cơm đội viên, Hội đồng Đội thành phố thăm hỏi, động viên và trao quà cho các em (400 nghìn đồng/suất).

doi-vien-2.jpg
Cô giáo và học sinh chung tay chuẩn bị "Bữa cơm đội viên" cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: L.T

Chị Thúy cho biết, “bữa cơm đội viên” không chỉ động viên, giúp đỡ đội viên khó khăn, thiếu thốn về vật chất, tinh thần mà còn giúp các em hiểu và sẻ chia với những hoàn cảnh không may mắn, qua đó góp phần giáo dục, định hướng lối sống, suy nghĩ tích cực cho các em.

Bên cạnh ngôi nhà tình bạn, bữa cơm đội viên, các liên đội trên toàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 83 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

MỸ LINH