Bạn cần biết

Van điều khiển bằng điện KE008

P.V 22/06/2024 11:53

(PR) - Mong muốn tối ưu hóa hiệu suất, đơn giản hóa việc vận hành nên nhà máy Kosaplus đã cho ra mắt thiết bị van điều khiển bằng điện KE008 nhu một giải pháp tối ưu hiệu quả công việc đóng mở dòng chảy lưu chất trong các hệ thống công nghiệp hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nha.

1. Van điều khiển bằng điện là gì?

Van điều khiển bằng điện là loại van sử dụng bộ điều khiển điện hay motor điện để mở/đóng lưu chất lỏng qua van. Với khả năng đóng mở kín, không có sai số và không có sai xót khi tín hiệu đầu vào được xử lý nhanh chóng ở bộ điều khiển và cho tín hiệu đầu ra chính xác.

Đĩa van sẽ xoay để mở hoặc đóng theo các góc 0 độ đến 90 độ. Quá trình này diễn ra nhanh chóng, giúp duy trì sự ổn định của hệ thống.

441-202406221152141.jpg

2. Đặc điểm nổi bật của van điều khiển bằng điện

Hiệu quả công việc cao: điều chỉnh dòng chảy một cách chính xác, đảm bảo hiệu suất hoạt động cho hệ thống. Điều này được đánh giá cao trong các ngành công nghiệp về nghiên cứu hóa chất, ngành sản xuất thực phẩm.

Chi phí đầu tư: chi phí ban đầu có thể cao hơn các loại van thông thường nhưng giúp tiết kiệm trong quá trình vận hành và bảo trì. Thiết bị được sản xuất từ vật liệu có độ bền cao và ít yêu cầu bảo dưỡng. Từ đó giảm thiểu chi phí bảo trì và sửa chữa.

Sử dụng đơn giản: chi tiết bộ phận cấu thành van đơn giản. Dễ dàng lắp đặt vào hệ thống mà không cần thay đổi. Vận hành cũng không quá phức tạp, chỉ cần một vài thao tác đơn giản là có thể điều khiển van đúng quy trình làm việc.

Ứng dụng đa dạng: với khả năng điều khiển chính xác nên được lắp đặt rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như xử lý nước, hóa chất, thực phẩm và năng lượng.

3. Lựa chọn van điều khiển bằng điện đúng cách

3.1. Xác định nhu cầu sử dụng

Để chọn loại van phù hợp thì bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của hệ thống. Cần xem xét các yếu tố như loại chất lỏng, áp suất làm việc, điều kiện nhiệt độ và kích thước đường ống. Chọn mua van đúng theo thông số kỹ thuật đã kiểm tra.

3.2. Chất liệu phù hợp

Chỉ riêng dòng van điều khiển bằng điện cũng có nhiều loại vật liệu khác nhau như thép không gỉ, gang, nhựa PVC. Tùy thuộc vào môi trường sẽ lắp đặt van và tính chất lý hóa của dòng chất lỏng để chọn loại van có vật liệu phù hợp đảm bảo độ bền và hiệu suất.

Đối với các dòng van điều khiển KE008 mà đơn vị chúng tôi đang phân phối trên thị trường nổi bật 2 dòng sản phẩm được rất nhiều khách hàng quan tâm:

- Van bi điều khiển điện

- Van bướm điều khiển điện

4. Hướng dẫn bảo trì cho thiết bị van điều khiển điện

441-202406221152142.jpg

4.1. Thường xuyên kiểm tra

Tuy không có yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên nhưng việc kiểm tra định kỳ là rất quan trọng, để đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống các bạn nên kiểm tra từng bộ phận van. Từ các chi tiết nhỏ cho đến bộ phận lớn hơn để sớm phát hiện các vấn đề tiềm ẩn.

4.2. Vệ sinh đúng cách

Để tăng tuổi thọ làm việc cho van thì trong quá trình bảo dưỡng nên vệ sinh và bôi trơn, giúp van điều khiển bằng điện hoạt động trơn tru hơn. Hãy đảm bảo rằng các bộ phận chuyển động của van luôn sạch bóng bụi bẩn.

4.3. Thay thế bộ phận hư hỏng

Nếu phát hiện bất kỳ bộ phận nào của van bị hư hỏng hãy liên hệ thay thế ngay lập tức để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ hệ thống. Việc thay thế kịp thời sẽ giúp duy trì hiệu suất và độ an toàn cho hệ thống.

5. Van điều khiển bằng điện có phù hợp với mọi hệ thống không?

Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc nhà cung cấp để chọn loại van phù hợp nhất. Mỗi hệ thống có những yêu cầu riêng biệt, vì vậy việc lựa chọn đúng loại van là rất quan trọng. Đơn vị chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn khi quý khách hàng liên hệ:

Van Nhập Khẩu THP

Website: www.vannhapkhau.com.vn

Hotline: 0964.627.499

Email: vannhapkhauthp@gmail.com

Address: Số nhà 11, LK 37, Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội.

P.V