Xã hội

Phê duyệt khoản viện trợ hơn 4,3 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ mầm non tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp

Q.TUẤN 25/06/2024 14:26

(QNO) - Ngày 24/6, UBND tỉnh có quyết định phê duyệt khoản viện trợ dự án do tổ chức OneSky tài trợ với tổng vốn thực hiện hơn 4,3 tỷ đồng.

Khoản viện trợ "Hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tỉnh Quảng Nam" có mục tiêu hỗ trợ nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong độ tuổi mầm non là con công nhân ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố: Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, Thăng Bình, Quế Sơn, Phú Ninh và Tam Kỳ.

Đây là nguồn vốn viện trợ không hoàn lại, dự án được thực hiện từ tháng 6/2024 đến tháng 7/2026. Sở GD-ĐT sẽ phối hợp cùng nhà tài trợ và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung được phê duyệt.

UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT phối hợp nhà tài trợ và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan lập kế hoạch hoạt động chi tiết và triển khai thực hiện các hoạt động đảm bảo đúng nội dung được phê duyệt.

Thực hiện đúng quy định của Nhà nước về tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam. Tuân thủ các quy định về thực hiện quyền trẻ em, quyền bí mật đời sống riêng tư của trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em và Nghị định số 56 ngày 9/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em.

Q.TUẤN